RSS Feed for Than Cao Sơn nỗ lực khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 22:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Cao Sơn nỗ lực khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất

 - Trước những khó khăn chung của ngành Than, đặc biệt là khó khăn của một đơn vị khai thác lộ thiên khi khai trường ngày một xuống sâu, cung độ vận chuyển than, đất lớn… Thời gian qua, Công ty CP than Cao Sơn đã chủ động khắc phục bằng các giải pháp cụ thể hiệu quả đã giúp khai thác sản xuất ổn định, việc làm cũng như thu nhập cho cán bộ công nhân viên vẫn luôn đảm bảo.

>> Khoa học công nghệ góp phần bảo vệ môi trường trong khai thác mỏ
>> Than Mông Dương: Ổn định sản xuất, nâng cao đời sống người lao động
>> Tập trung giảm tồn kho, đảm bảo việc làm cho người lao động

Ngay từ những tháng đầu năm 2013, lãnh đạo Công ty đã chủ động chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, các đơn vị sản xuất phối hợp các phân xưởng xây dựng phương án sản xuất phù hợp với điều kiện thời tiết, nhu cầu chủng loại than tiêu thụ; bố trí thiết bị linh hoạt và khoa học nhằm khai thác, nâng cao hiệu suất của thiết bị, giảm chi phí đặc biệt là tại các khu vực khai thác trọng tâm, trọng điểm.

Công tác quản lý chất lượng than ra khỏi vỉa được chú trọng nhằm hạn chế tối đa thất thoát trong quá trình khai thác. Ngoài việc tổ chức sàng, tuyển các loại than tốt tại các cụm sàng, Công ty đã cử cán bộ theo dõi chặt chẽ từng ca từ khâu xúc chọn lọc tại vỉa đến tận các cụm sàng. Việc lấy mẫu phân tích, đổ bãi, lưu kho đều được thực hiện nghiêm túc và đúng quy trình nên chất lượng than đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, đồng thời sản xuất đủ các loại than cám có chất lượng thương phẩm cao phục vụ tiêu thụ. Với hệ thống theo dõi sản lượng hàng ngày và quản trị chi phí hoạt động ổn định đã giúp cho lãnh đạo Công ty ra các quyết định chính xác trong điều hành sản xuất. 

Nhằm tận dụng tối đa năng suất của máy móc, thiết bị, Công ty đã thực hiện chuyên môn hoá các công trường khai thác theo chủng loại, thiết bị; tuân thủ thực hiện nghiêm mọi quy trình kỹ thuật, tiến hành bảo dưỡng sửa chữa kịp thời và đúng lịch. Đáng chú ý, ở tất cả các khâu trong sản xuất được kiểm tra một cách chặt chẽ, mọi mắt xích trong dây chuyền công nghệ được tính toán hoạch định theo phương án tối ưu, đồng bộ giữa các khâu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị. Nhờ đó mà đã điều chỉnh kịp thời, giải quyết triệt để những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất.

Đoàn Thanh niên và Công đoàn Than Cao Sơn phối hợp tham gia đảm nhận công trình “Chống âm đất đá trong Công ty”, giảm tỷ lệ âm đất đá theo quy định của Công ty < 2%, giúp Ban lãnh đạo Công ty trong công tác quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh. Theo đó, tại các khai trường, các tài xế máy xúc tuyệt đối tuân thủ xúc tải đúng theo sơ đồ chất tải do Công ty ban hành. Thống kê chính xác số chuyến, sản lượng, thời gian các thiết bị vận tải nhận tải tại nền máy của mình.

Để kích thích tinh thần hăng say lao động của toàn bộ cán bộ công nhân viên, công tác khoán chi phí đến từng tổ đội và người lao động, đồng thời xây dựng các mức lương, thưởng, định mức hợp lý cũng đã được triển khai. Đồng thời, Công ty đã phát động các phong trào thi đua giành năng suất cao, an toàn đến từng phòng ban, công trường, phân xưởng, tổ đội sản xuất. Các chỉ tiêu thi đua được cụ thể hoá phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; xây dựng kế hoạch, nội dung, hình thức thi đua theo từng đợt, từng tháng, quý cho từng đơn vị, tổ sản xuất, tổ xe máy. Tổ chức chấm điểm, bình xét, xếp loại thi đua đảm bảo tính công bằng, dân chủ, khen thưởng đúng thành tích, đúng đối tượng, kết hợp khen tinh thần với thưởng vật chất kịp thời cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Với những giải pháp căn cơ, đến nay, Công ty đã bóc xúc được gần 22 triệu m3 đất đá, khai thác 2,8 triệu tấn than, tiêu thụ 2,7 triệu tấn, doanh thu đạt gần 3.000 tỷ đồng. Nhờ cân đối sản xuất, Công ty đã bố trí sắp xếp đủ việc làm cho 100% cán bộ công nhân viên, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động mức trên 6 triệu đồng/người/tháng.

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Mỹ tấn công Syria vì "đại cục" hay "sĩ diện"?
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa
Abenomics: "Canh bạc" không chỉ của Nhật Bản
Sự yên bình 'khó hiểu' ở thủ đô Bình Nhưỡng
Chính sách kinh tế Lý Khắc Cường và sức ép chính trị

Nguồn: baoquangninh

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động