RSS Feed for Than Cao Sơn: Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 01:08
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Cao Sơn: Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động

 - Cũng như các đơn vị khác của ngành Than, năm 2012 Công ty cổ phần Than Cao Sơn - Vinacomin cũng gặp không ít khó khăn như: tỷ lệ than tồn kho tăng cao; thị trường tiêu thụ sụt giảm; thời tiết bất lợi... Thế nhưng, bằng những giải pháp hiệu quả, tổ chức sản xuất hợp lý, Công ty đã khắc phục khó khăn, tập trung ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm, thu nhập cho CNCB.

>> Cần có chính sách ưu đãi thu hút lao động ngành Than
>> Than Nam Mẫu nâng cao hiệu quả quản lý bằng công nghệ thông tin
>> Than Đèo Nai: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh

Lãnh đạo Công ty CP Than Cao Sơn chụp ảnh lưu niệm với các hộ công nhân được bàn giao nhà ở.
Lãnh đạo Công ty CP Than Cao Sơn chụp ảnh lưu niệm với các hộ công nhân được bàn giao nhà ở.

Thực hiện kế hoạch năm 2012, Than Cao Sơn - Vinacomin đã điều chỉnh giảm sản lượng đất bóc 7,86 triệu m3, khai thác than 400.000 tấn so với năm 2011.

Xuất phát từ thực tế đó, lãnh đạo Công ty đã chủ động bố trí nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu sản xuất trong tình hình và điều kiện mới, cắt giảm chi phí. Theo đó, Công ty đã tập trung tối đa cho bóc xúc đất đá, khai thác, chế biến và tiêu thụ các loại than có giá trị cao.

Ngay từ những ngày đầu tháng, đầu quý, các công trường, phân xưởng, các tổ sản xuất trực tiếp tới khối phòng ban đều tiến hành xây dựng biểu đồ tác nghiệp và kế hoạch chỉ đạo sản xuất cụ thể theo đúng phương hướng kỹ thuật.

Để tận dụng tối đa năng suất của máy móc, thiết bị, Công ty đã thực hiện chuyên môn hoá các công trường khai thác theo chủng loại, thiết bị; tuân thủ thực hiện nghiêm mọi quy trình kỹ thuật, tiến hành bảo dưỡng sửa chữa kịp thời và đúng lịch.

Đáng chú ý, để tiết kiệm chi phí, Công ty đã thực hiện giảm thuê các đơn vị ngoài công ty để vận tải đất đá, thay vào đó tập trung vận hành tối đa xe máy và các thiết bị tự có. Cùng với đó, các phòng ban tăng cường công tác quản lý. Ngoài việc theo dõi sự hoạt động của từng thiết bị như giờ hoạt động, năng suất, sản lượng, sử dụng dầu liệu, công tác kiểm tra số thống kê, số chuyến cũng được các phòng ban quản lý chặt chẽ.

Để sản xuất các loại than đảm bảo chất lượng thương phẩm cao phục vụ tiêu thụ, công tác quản lý chất lượng than được đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Ngay từ khi than ra khỏi vỉa, đơn vị đều cử cán bộ theo dõi từng ca từ khâu xúc chọn lọc tại vỉa đến tận các cụm sàng, lấy mẫu phân tích, đổ bãi, lưu kho đều thực hiện đúng quy trình.

Nhằm động viên tinh thần hăng say lao động của CNCB, Công ty đã phát động các phong trào thi đua giành năng suất cao, an toàn đến từng phòng ban, công trường, phân xưởng, tổ đội sản xuất. Đặc biệt, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật không ngừng được phát huy hiệu quả.

Chỉ tính riêng trong quý III, Công ty đã đưa 28 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất vào thực hiện, làm lợi trên 150 triệu đồng. Công tác an toàn được đơn vị xem là ưu tiên hàng đầu, thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn lao động cho CNCB, trang bị đầy đủ các thiết bị AT-BHLĐ.

9 tháng năm 2012, Công ty đã bóc xúc được 21 triệu m3 đất đá, khai thác 2,8 triệu tấn than, tiêu thụ 2,7 triệu tấn, doanh thu trên 2.000 tỷ đồng. Nhờ cân đối sản xuất, Công ty đã bố trí sắp xếp đủ việc làm cho 100% CBCN, đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động mức trên 5 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ tập trung sản xuất, ổn định việc làm, giữ vững thu nhập cho CNCB, công tác chăm lo đời sống người lao động được Công ty đặc biệt quan tâm.  Công ty cho biết: Bước sang năm 2012, sản xuất và kinh doanh của Công ty gặp không ít khó khăn song đơn vị vẫn xây dựng nhiều công trình phúc lợi, phục vụ đời sống, sản xuất cho công nhân lao động. Nổi bật là việc xây dựng khu tập thể cảng Cao Sơn cho công nhân Công ty, đến nay đã bàn giao được 10 căn hộ cho các gia đình, trong thời gian tới, tiếp tục hoàn thiện và bàn giao nhà cho các gia đình còn lại.

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ và hỗ trợ cho CNCB có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động...; tổ chức cho CNCB đi tham quan và học tập trong và ngoài nước; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ… Cùng với đó, thực hiện phong trào “Ba biết, ba giúp”, Công ty đã trợ cấp thăm hỏi cho 130 lượt CNCB với tổng số tiền là 278 triệu đồng”.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể người lao động trong Công ty chắc chắn đơn vị sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay, hoàn thành các kế hoạch đã đề ra và quan trọng nhất là đảm bảo được việc làm, thu nhập cho người lao động.

Theo: Baoquangninh

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ukraine muốn đưa tới Việt Nam máy bay thế hệ mới
Hình thức tiếp cận mới trong hợp tác Mỹ - Đông Nam Á
Bí mật đáng xấu hổ của tàu ngầm Trung Quốc

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động