RSS Feed for Mức than tồn kho sẽ nằm trong điều kiện dự trữ cần thiết | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 18:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mức than tồn kho sẽ nằm trong điều kiện dự trữ cần thiết

 - Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đang chỉ đạo các ban chuyên môn phối hợp tốt với các đơn vị trong điều hành để tăng cường tiêu thụ than, đưa mức tồn kho về dưới 6 triệu tấn trong năm 2018. Đây là mức tồn kho than nằm trong điều kiện dự trữ cần thiết để luôn đảm bảo nguồn than cung cấp trong nước, đáp ứng yêu cầu an ninh năng lượng quốc gia.

Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Kỳ 1)
Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Kỳ 2)
Thực trạng giá thành than Việt Nam và những hệ lụy (Tạm kết)

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, năm 2018, dự kiến TKV sẽ đặt kế hoạch tiêu thụ 36 triệu tấn than các loại. Theo đó, các đơn vị sản xuất than nguyên khai theo 3 kịch bản: sản xuất 36 triệu tấn, 35 triệu tấn, hoặc 34 triệu tấn tùy theo mức độ tiêu thụ than trên thị trường để đạt được con số tồn kho trong giới hạn 5-6 triệu tấn.

Cùng với đẩy mạnh tiêu thụ để đạt được mục tiêu trên, năm 2018, TKV cũng sẽ điều hành tiếp tục ổn định sản xuất đảm bảo tốc độ tăng trưởng hợp lý với mục tiêu "An toàn - Đổi mới - Phát triển"; giữ vững và phát triển các ngành nghề sản xuất kinh doanh chính; đảm bảo thu nhập cho người lao động năm 2018 phải cao hơn so với năm 2017, đặc biệt đội ngũ thợ lò; tìm mọi biện pháp để giữ chân thợ lò; không được để thợ lò mất việc hoặc bỏ việc; đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn và an sinh xã hội… Trong chỉ đạo điều hành, khối sản xuất than hầm lò, cố gắng không giảm sản lượng, giao tối đa sản lượng cho các đơn vị khai thác bằng cơ giới hóa đồng bộ và các đơn vị khai thác có công suất cao.

Mặt khác, khối sản xuất than lộ thiên cân đối sản xuất theo năng lực tài chính, hạn chế công tác thuê ngoài, phát huy tối đa năng lực tự có của đơn vị đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Các khối sản xuất khác phát huy tối đa năng lực, đẩy mạnh sản xuất tiêu thụ giảm tồn kho, tăng trưởng hiệu quả sản xuất kinh doanh, vv...

Theo số liệu thống kê của TKV, trong tháng 8/2017, Tập đoàn phấn đấu sản xuất 2,4 triệu tấn than, tiêu thụ 2,66 triệu tấn. Trong đó, trong nước tiêu thụ hơn 2,5 triệu tấn, xuất khẩu than 155.000 tấn.

Về công tác quản lý kỹ thuật cơ bản, TKV tập trung điều hành các chỉ tiêu kỹ thuật hệ số bóc đất, hệ số mét lò, tỷ lệ thu hồi, tổn thất than, tỷ lệ thực thu khoáng sản ít nhất đạt chỉ tiêu kế hoạch đầu năm. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hoá trong sản xuất; đẩy mạnh đào chống lò bằng vì neo bởi đây là khâu đặc biệt quan trọng quyết định tăng năng suất và sức cạnh tranh của sản phẩm - Công ty mẹ sẽ phải trực tiếp chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, nhất là các đơn vị hầm lò.

Để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2017, hiện TKV đang hoàn thiện cơ chế giao khoán để các công ty con, đơn vị trực thuộc chủ động trong điều hành kế hoạch năm nhằm tăng hiệu quả của toàn tổ hợp. 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động