RSS Feed for Mỏ hầm lò II-TKV: Khẳng định thương hiệu trong đào lò | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 21:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mỏ hầm lò II-TKV: Khẳng định thương hiệu trong đào lò

 - Năm 2015 là một năm khó khăn cho ngành than nói chung và Công ty Xây dựng mỏ hầm lò II-TKV nói riêng, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt, với tinh thần “kỷ luật đồng tâm”, Công ty Xây dựng mỏ hầm lò II-TKV đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015.

TKV: Vượt thách thức, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất

Ông Lê Đình Dương - Giám đốc Công ty kiểm tra và chỉ đạo sản xuất “Lò thượng TGVCVL mức +75/-15” PX.  

Cụ thể, năm 2015, Công ty Xây dựng mỏ hầm lò II-TKV đào lò 10.648,5 mét/KH 10.635 mét, đạt 100,12%; giá trị sản xuất 475,661tỷ đồng/KH 473,6 tỷ đồng, đạt 100,4%; doanh thu 468,721tỷ đồng/KH 473,6 tỷ đồng, đạt 99%.

Thu nhập bình quân đạt 10,780 tr đồng/KH là 10,576 tr đồng/ng/tháng đạt 102%; lợi nhuận 2,31 tỷ đồng/KH là 2,0 tỷ đồng đạt 116%.

Ngoài ra, Công ty còn đặc biệt quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2015, Công ty đã đầu tư cải tạo, sửa chữa khu tập thể công nhân Dốc Đỏ với giá trị sửa chữa trên 5 tỷ đồng. Các lô nhà được sửa chữa cải tạo, có đầy đủ vệ sinh khép kín, mùa hè có điều hòa, khu vui chơi, thể thao, thư viện, hệ thống wifi phát miễn phí, có bếp ăn tập thể và hệ thống tắm giặt đầy đủ đảm bảo cho người lao động sau giờ làm việc được nghỉ ngơi, thư giãn, tái sản xuất sức lao động một cách tốt nhất.

Phát huy những kết quả Năm 2016, Công ty Xây dựng mỏ hầm lò II-TKV phấn đấu đào lò 10.860 mét; giá trị sản xuất 445,1 tỷ đồng; doanh thu 445,1 tỷ đồng; thu nhập bình quân 11,288 triệu đồng/ng/tháng; lợi nhuận 2,248 tỷ đồng.

Với mục tiêu phấn đấu, tiếp tục ổn định sản xuất, lo đủ việc làm, cải tiến công tác điều hành sản xuất khoa học, nâng cao năng suất lao động, quản trị chi phí chặt chẽ trong SXKD để tăng thu nhập cho người lao động.

Tiếp tục đầu tư thiết bị thi công hiện đại, đồng bộ phù hợp với điều kiện thi công của Công ty, phát huy tốt công suất thiết bị hiện có để  tăng năng suất lao động, giảm lao động thủ công trong công tác đào lò.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp cải thiện môi trường làm việc, giữ gìn và làm tốt công tác môi trường, thực hiện đầy đủ các chế độ, quyền lợi, có chế độ lương hợp lý để thu hút và giữ chân người lao động, đặc biệt là thợ lò.

Đồng thời, xây dựng văn hóa an toàn trong thi công, xây dựng tốt nét đẹp văn hóa trong doanh nghiệp.

Cùng với đó, áp dụng các biện pháp tăng năng suất lao động, khoán quản trị chi phí, giảm chi phí sản xuất; đổi mới cơ chế quản  lao động, quản lý cán bộ gắn nghĩa vụ và trách nhiệm của người đứng đầu vào hiệu quả công việc và nhiệm vụ được phân công; đầu tư dây chuyền sản xuất cơ giới hóa, giảm lao động thủ công. Song song là kiện toàn bộ máy gián tiếp, giảm chi phí quản lí; khuyến khích động viên tập thể, cá nhân có thành tích trong lao động sản xuất; cải thiện điều kiện ăn ở, làm việc của CBCNV; quan tâm các chế độ phúc lợi cho người lao động, triển khai cho công nhân xuất sắc đi tham quan nghỉ mát dài ngày.

Với những tiền đề đạt được và định hướng hợp lý, quyết tâm duy trì tốt nhịp độ tăng trưởng, Công ty Xây dựng Mỏ hầm lò II - TKV đang bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2016 với một tâm thế vững vàng, tự tin; từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu trong lĩnh vực đào lò mới của ngành Than Việt Nam.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động