RSS Feed for Kho vận Hòn Gai: Niềm vui từ bến số 3 cảng Làng Khánh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 00:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kho vận Hòn Gai: Niềm vui từ bến số 3 cảng Làng Khánh

 - Cụm cảng Làng Khánh số 3 đi vào hoạt động là điểm chốt để đưa toàn bộ dự án cụm cảng Làng Khánh vào khai thác, đánh dấu kết quả trong việc thực hiện chủ trương quy hoạch sắp xếp các bến tiêu thụ than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Kho cảng Làng Khánh đi vào hoạt động

Cảng Làng Khánh được quy hoạch và đầu tư xây dựng theo quy hoạch sắp xếp các cảng và bến thủy nội địa tiêu thụ than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh theo chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ninh và của Tập đoàn Công nhiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Quy hoạch được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại quyết định số: 2966/QĐ-UBND, ngày 20/9/2011 và được Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam phê duyệt dự án theo quyết định số: 2380/QĐ-Vinacomin ngày 02/11/2012.

Cảng Làng Khánh được xây dựng trên địa bàn thôn Làng Khánh - phường Hà Khánh - Thành phố Hạ Long là cụm cảng xuất than gồm 3 cụm bến, với tổng công suất 7,5 triệu tấn/năm. Trong đó, cụm bến số 1 công suất 2 triệu tấn/năm; cụm bến số 2 công suất 2 triệu tấn/ năm và bến số 3 công suất 3,5 triệu tấn/năm. Các hạng mục chính gồm: tường bến, cảng; băng máng rót than; kho than có tường chắn BTCT, đường giao thông nội bộ, nhà điều hành sản xuất, hệ thống điện động lực, điện chiếu sáng, hệ thống cấp nước phun sương dập bụi và các hạng mục phục vụ phụ trợ khác…

Gắn biển công trình Cảng số 3, cụm cảng Làng Khánh chào mừng Đại hội Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II

Với tinh thần khẩn trương, bằng các giải pháp đồng bộ từ việc quyết liệt trong chỉ đạo, tăng cường nhân lực cho bộ máy làm công tác đầu tư, Công ty Kho vận Hòn Gai đã triển khai đồng thời giải phóng mặt bằng và làm thủ tục theo quy định quản lý đầu tư với phương châm “Có mặt bằng đến đâu, thi công đến đó”. Trong quá trình thi công cụm bến số 1, Công ty đồng thời triển khai các bước thi công cụm bến số 2 và số 3, nhưng gặp phải khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng tại cụm cảng bến số 2. Công ty đã báo cáo với Tập đoàn Vinacomin và xin ý kiến của các cấp có thẩm quyền để điều chỉnh.

Cụm bến số 3 có quy mô lớn với công suất 3,5 triệu tấn/năm và là trung tâm điều hành, phục vụ cho cảng Làng Khánh, với tổng mức đầu tư 290 tỷ đồng, bao gồm 8 gói thầu xây dựng và cung cấp thiết bị với các hạng mục: Tường bến 574m, nạo vét đáy bến -3,5m, tần suất khai thác phương tiện thủy xà lan đến 500 tấn là 70%, giá trị 118 tỷ đồng; băng máng rót than gồm 3 băng máng là 900tấn/giờ; giá trị 22,6 tỷ đồng; Kho than và hạ tầng kỹ thuật chiều dài nội bộ 2300m, diện tích kho 62.000 m2, sức chứa 176.000 tấn. Tổng giá trị hạ tầng 46 tỷ đồng, gồm các công trình điện chiếu sáng, nhà điều hành, hệ thống phun sương, kho vật tư, cân điện tử…

Sau 15 tháng triển khai thi công và giải phóng mặt bằng phục vụ thi công toàn bộ dự án đã cơ bản hoàn thành, mặc dù quá trình thi công gặp không ít khó khăn do thời tiết và vấn đề giải phóng mặt bằng, nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp của hệ thống các gói thầu nhưng vẫn đảm bảo tiến độ đề ra.

Đảng ủy Công ty Kho vận Hòn Gai đã báo cáo với Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, báo cáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, đăng ký gắn biển cho cụm kho cảng Làng Khánh số 3 là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TW và đã được Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nhiệp TW quyết định gắn biển cho công trình Cụm kho - Cảng Làng Khánh số 3. Công trình được gắn biển là niềm tự hào của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty Kho vận Hòn Gai.

Đồng chí Trần Hữu Bình - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW phát biểu tại Lễ gắn biển

Phát biểu tại Lễ khánh thành, đồng chí Trần Hữu Bình, Phó bí thư Đảng ủy Khối Doang nghiệp TW đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của tập thể Lãnh đạo và cán bộ, CNV Công ty Kho vận Hòn Gai, sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam cùng với sự nỗ lực của các nhà thầu và sự đồng hành của cán bộ nhân dân địa phương. Đồng chí cũng lưu ý, để công trình Cụm cảng Làng Khánh phát huy tốt và hiệu quả, Công ty Kho vận Hòn Gai cần phải tiếp tục xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, CNV có trình độ nghiệp vụ giỏi, có tay nghề cao đáp ứng với yêu cầu đầu tư, mở rộng cảng trong thời kỳ mới.

Tới dự và chung vui với CBCNV Công ty Kho vận Hòn Gai, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam - Đồng chí Lê Tuấn Minh phấn khởi bầy tỏ: Cụm cảng Làng Khánh số 3 đi vào hoạt động là điểm chốt để đưa toàn bộ dự án cụm cảng Làng Khánh vào khai thác, đánh dấu kết quả trong việc thực hiện chủ trương quy hoạch sắp xếp các bến tiêu thụ than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Xây dựng và đưa cụm cảng vào hoạt động đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ cảnh quan, môi trường Vịnh Hạ Long, góp phần tăng khả năng dự trữ, cung cấp và tiêu thụ than trong địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

KIM HÒA

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động