RSS Feed for Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin vững bước vào mùa xuân mới Giáp Thìn 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 17:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin vững bước vào mùa xuân mới Giáp Thìn 2024

 - Năm Quý Mão đã đi qua, xuân Giáp Thìn đang đến. Trong thời khắc chuyển giao của đất trời vào xuân, cũng là dịp cán bộ, đảng viên, công nhân viên Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin tự nhìn lại mình, cùng nhau vượt khó đi lên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm mới 2024.
Quacontrol hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2023 Quacontrol hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2023

Ngày 21/12/2023, tại Thành phố Hạ Long, Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin (Quacontrol) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2024.

Đảng bộ Công ty CP Giám định - Vinacomin tổng kết công tác Đảng  2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 Đảng bộ Công ty CP Giám định - Vinacomin tổng kết công tác Đảng 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 14/12/2023, tại Thành phố Hạ Long, Đảng bộ Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, mặc dù còn có một số khó khăn ảnh hưởng của của thị trường tiêu thụ than trong và ngoài nước và biến động kinh tế thế giới do xung đột Nga - Ucraine, nhưng với tinh thần quyết tâm và nỗ lực cao, Công ty đã hoàn thành thắng lợi kế hoạch SXKD cùng các nhiệm vụ chính trị khác. Đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu thi đua, nâng cao năng lực sản xuất, giữ vững tuyệt đối an toàn về người và thiết bị, đảm bảo việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động. Hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh với TKV và nghĩa vụ với nhà nước. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến quyền, lợi ích người lao động, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, thu nhập, từng bước nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho CBCNV, tạo động lực quan trọng để đẩy mạnh SXKD, góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Nhìn lại thành quả năm 2023:

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch SXKD năm 2023, cùng với công tác thực hiện kiểm soát quản trị chi phí, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung chỉ đạo cụ thể tình hình sản xuất và tiêu thụ, triển khai mở rộng công tác giám định ngoài TKV, tạo thêm nhiều việc làm, tăng doanh thu cho đơn vị và thu nhập cho người lao động.

Để vượt qua nhưng khó khăn thách thức, Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin đã lấy phong trào thi đua làm động lực phát triển, cổ vũ động viên CBCNV-NLĐ phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua lao động sáng tạo, lao động có kỷ luật, có kỹ thuật, lấy năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc làm thước đo cho từng tập thể và cá nhân.

Bằng quyết tâm cao trong điều hành, trên cơ sở phát huy tốt nội lực, từng bước khắc phục và giải quyết các khó khăn tồn tại, giữ vững tuyệt đối an toàn về người và thiết bị, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu thi đua theo phát động của TKV, năm 2023, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD, đảm bảo duy trì phát triển sản xuất, ổn định việc làm, thu nhập, quản lý tốt sức khỏe cho người lao động.

Sản lượng giám định than tiêu thụ bao gồm than xuất khẩu, nội địa và nội bộ TKV đạt trên 59 triệu tấn, đạt 129,8% KH, bằng 102,6% so với cùng kỳ. Sản lượng giám định than nhập khẩu 9,319 triệu tấn đạt 466% KH, bằng 186,9% so với cùng kỳ. Sản lượng giám định Alumina và Hydroxit nhôm 1,458 triệu tấn đạt 112,2% KH, bằng 98% so với cùng kỳ. Sản lượng giám định than giao nhận 94,471 triệu tấn đạt 140,4% KH, bằng 110,2% so với cùng kỳ.

Nếu như năm 2022, tổng doanh thu của Công ty nằm ở con số 201 tỷ đồng thì năm 2023 tổng doanh thu vượt lên trên 218 tỷ đồng, đạt gần 140% KH, bằng 108,52% so với cùng kỳ. Tiền lương bình quân CBCNV đạt gần 17 triệu đồng/người/tháng, bằng 130,54% KH, bằng 115,29% so với cùng kỳ. Lợi nhuận đạt gần 17 tỷ đồng, bằng 157,04% KH, bằng 102,51 so với cùng kỳ. Nộp ngân sách Nhà nước gần 20 tỷ tăng 3 tỷ đồng so với cùng kỳ…

Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin vững bước vào mùa xuân mới Giáp Thìn 2024
Ông Nguyễn Hoàng Trung - Thành viên HĐTV TKV trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp cho Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin.

Những con số nổi bật trên đây đã khẳng định sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, đảng viên, CNV-NLĐ Công ty Cổ phần Giám định - Vivacomin trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và áp lực cạnh tranh nghiệt ngã của cơ chế thị trường.

Cũng cần khẳng định thêm rằng: Để có được những thành tích nổi bật trên đây, năm 2023, Công ty đã tập trung đầu tư phát triển, đổi mới công nghệ mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo nguồn lực cả cho việc duy trì và phát triển SXKD. Theo đó, Công ty đã thực hiện mua sắm các thiết bị phân tích, máy quang phổ phát xạ nguyên tử ICP-OES, máy phá mẫu vi sóng, máy phân tích nhiệt năng, lưu huỳnh, máy nghiền thô kín (chống thoát ẩm), máy chia mẫu (buồng kín chống thất thoát ẩm), trang bị đến các trung tâm, trạm giám định tại các khu vực tiêu thụ than, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ than, cung cấp dịch vụ phân tích chất lượng chính xác và nhanh nhất cho khách hàng.

Cùng với việc phát huy tính chủ động của các đơn vị trong công tác khai thác thị trường ngoài TKV, năm 2023, Công ty đã mở rộng thị trường giám định các khách hàng khắp các tỉnh thành trong cả nước và giám định than cho một số đơn vị tại cảng dỡ cuối nguồn. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, kiểm soát, chỉ đạo các đơn vị bám sát các yêu cầu của sản xuất, kịp thời phát hiện vụ việc làm ảnh hưởng đến kết quả giám định khối lượng và có các báo cáo kịp thời với Tập đoàn và đơn vị thuê phương tiện.

Công ty thường xuyên phối hợp với các đơn vị giao than tổ chức các cuộc kiểm tra khảo sát cân thương mại, các phương tiện thủy có sự ảnh hưởng sai lệch lớn đến khối lượng than giao cho khách hàng. Duy trì Hệ thống quản lý chất lượng của Tổ chức giám định theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17020:2012 và phòng thử nghiệm đáp ứng tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017. Tiếp tục khai thác phần mềm số hóa quy trình giám định và hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP), sử dụng ổn định và hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích trong công tác quản lý và điều hành sản xuất. Triển khai thực hiện văn phòng điện tử vào hoạt động quản lý và điều hành công việc trên mạng nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý các văn bản, tài liệu.

Trong năm 2023, Công ty đã thực hiện tốt quy chế khoán (theo Quyết định 212/QĐ-TKV) và đã xây dựng các giải pháp chỉ đạo điều hành sản xuất, tiết kiệm chi phí, đồng thời triển khai tổ chức thực hiện, kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu chi phí, định mức phù hợp với quy trình hiện tại, nhằm thực hiện tốt công tác quản trị chi phí, tiết kiệm chống lãng phí. Bằng nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả năm 2023, Công ty thực hiện tiết kiệm chi phí trên 3%. Đây là một thành công đáng ghi nhận trong công tác khoán quản trị chi phí.

Để làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, giữ gìn an ninh trật tự, năm qua Công ty đã xây dựng và ban hành Nghị quyết liên tịch chuyên môn - công đoàn -đoàn thanh niên về việc thực hiện công tác AT-VSLĐ-PCCN. Theo đó, đồng loạt triển khai thực hiện công tác 5S và tổ chức phát động tháng thi đua đảm bảo AT-VSLĐ gắn với công tác kiểm tra, cảnh báo đề phòng tai nạn, sự cố có khả năng xảy ra trong sản xuất. Thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất, kiểm tra định kỳ và tổ chức đánh giá chấm điểm công tác an toàn VSLĐ ở tất cả các đơn vị sản xuất. Thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, góp phần tạo môi trường làm việc luôn sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn, vệ sinh, sức khoẻ cho người lao động. Năm 2023, toàn Công ty không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố thiết bị.

Cùng với việc xây dựng và ban hành Quy định về đánh giá hiệu quả công việc và thực hiện cơ chế trả lương theo chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPI đối với tất cả các đơn vị, bộ phận, trong năm, Công ty đã rà soát, hoàn thiện công tác quy hoạch cán bộ và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng luân chuyển để đáp ứng kịp thời yêu cầu quản lý. Quan tâm đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn, tay nghề cho lực lượng giám định viên và đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp. Tích cực, chú động đào tạo bổ sung kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho giám định viên, CNV đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Công ty trong giai đoạn phát triển mới.

Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty luôn xác định, người lao động là vấn đề sống còn của Công ty, quan tâm đến người lao động chính là quan tâm đến sự phát triển bền vững của Công ty. Để thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023 đã đề ra, năm 2023, các chế độ chính sách đối với người lao động đã được chú trọng, chăm lo đầy đủ, kịp thời. Các tổ chức đoàn thể dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ đã phát huy có hiệu quả vai trò trách nhiệm của mình, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo Công ty hỗ trợ kịp thời kinh phí và phương tiện đi lại cho công nhân làm việc tại vùng sâu, vùng xa, tổ chức khám sức khỏe lần 1 cho 100% CBCNV và lần 2 cho công nhân lao động làm việc nặng nhọc độc hại và nữ CBCNV.

Việc giải quyết các chế độ chính sách về tiền lương, bồi dưỡng độc hại và trang bị BHLĐ cho người lao động được quan tâm đầy đủ, kịp thời đảm bảo đúng quy định pháp luật. Duy trì và cải thiện tốt chất lượng các bữa ăn giữa ca cho người lao động ở các đơn vị. Quan tâm giải quyết tốt đời sống thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc cho CBCNV. Đảm bảo mức lương bình quân trong toàn Công ty trên 16.860.000 đồng/người/tháng, tăng 31% so với kế hoạch và tăng 15% so với cùng kỳ. Cùng với đó, Công ty đã tạo điều kiện về phương tiện để tổ chức các chuyến tham quan, nghỉ cuối tuần, du lịch… cho các đơn vị.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, vững bước vào năm 2024:

Năm 2023, Đảng bộ công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin vinh dự được tuyên dương, khen thưởng là 1 trong 6 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 (trên tổng số 30 Chi/Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Than Quảng Ninh), đồng thời UBKT Đảng ủy Công ty được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Đây là niềm vinh dự của cán bộ, Đảng viên Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin, cũng là động lực để tập thể và mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên, CNV-LĐ công ty tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 của Đảng bộ Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin, sau khi biểu dương và trao tặng Bằng khen cho Đảng bộ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh nhấn mạnh: Năm 2024, toàn Đảng bộ Công ty cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ Công ty ngày càng vững mạnh toàn diện, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin vững bước vào mùa xuân mới Giáp Thìn 2024
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tường - Phó bí thư thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh trao tặng giấy khen của Đảng ủy Than Quảng Ninh và đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy Công ty tặng hoa chúc mừng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm (2018 - 2022).

Mục tiêu năm 2024 của Đảng bộ Công ty là phấn đấu vì sự phát triển bền vững của TKV và của Công ty, đảm bảo an toàn về người, thiết bị, vốn; đảm bảo an ninh trật tự, kỷ luật lao động và an toàn xã hội. Năm 2024, Đảng bộ Công ty tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo điều hành SXKD, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tích cực đào tạo, tuyển dụng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ mở rộng sản xuất; nâng cao sức cạnh tranh, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả, thực hiện tốt mục tiêu chung toàn ngành Than “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả”. Phát huy truyền thống quý báu “Kỷ luật và Đồng tâm”, truyền thống văn hóa công nhân vùng mỏ, ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng Đảng bộ Công ty Cổ phần Giám định - Vinacomin ngày càng vững mạnh.

Nhiệm vụ trọng tâm 2024 là tiếp tục chỉ đạo điều hành sản xuất theo nhu cầu thị trường, duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo thực hiện công tác giám định sản phẩm than, Alumina và các khoáng sản khác với chất lượng cao nhất; Triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ mới: Giám định than cuối nguồn cho các hộ điện trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tiếp tục mở rộng thị trường bên vững ngoài TKV, tập trung nghiên cứu phát triển giám định các chỉ tiêu mới. Đổi mới việc áp dụng hiệu quả khoa học công nghệ trong công tác quản lý điều hành SXKD. Thực hành tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất chất lượng, sức cạnh tranh thị trường ngoài TKV.

Năm 2024, Đảng bộ Công ty tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong SXKD, phấn đấu đạt doanh thu 200,25 tỷ đồng, lợi nhuận gần 12 tỷ đồng, tiền lương bình quân khoảng 16 triệu đồng/người/tháng.

Đảng bộ, HĐQT, Ban Giám đốc Công ty tiếp tục triển khai chủ trương mở rộng dịch vụ giám định sản phẩm khác ngoài TKV cùng với xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng. Tiếp thị thị trường và quảng bá thương hiệu. Phấn đấu tỷ trọng doanh thu giám định sản phẩm ngoài kế hoạch đạt trên 14% tổng doanh thu cả năm.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trong năm 2024, Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Giám định - Vinamin đã đề ra 9 giải pháp căn cơ về điều hành SXKD và 5 mục tiêu nhiệm vụ về thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động. Đẩy mạnh SXKD gắn với xây dựng chỉnh đốn đảng, thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo chỉ đạo, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp quản lý điều hành, chú trọng công tác tư tưởng, tuyên truyền giáo dục cho người lao động cùng hưởng thụ thành quả, cùng chia sẻ khó khăn, tạo sự đồng thuận trong công tác điều hành sản xuất, tiết giảm chi phí, thực hiện quy chế khoán nội bộ quản trị chi phí, nhằm tăng lợi nhuận cho công ty và tăng thu nhập cho người lao động.

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời cũng là năm có những thời cơ, thuận lợi và thách thức đan xen trong phát triển sản xuất đòi hỏi từng chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể và và toàn thể cán bộ đảng viên trong Đảng bộ phải có sự nỗ lực cao hơn trên cơ sở phát huy thế mạnh của mình, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Than và chủ đề năm 2024 của Tỉnh uỷ Quảng Ninh là: Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” - ông Nguyễn Ngọc Sơn - Bí thư Đảng ủy Công ty khẳng định./.

TIẾN SỸ

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động