RSS Feed for Kho vận Đá Bạc triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ than ngay từ đầu năm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kho vận Đá Bạc triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ than ngay từ đầu năm

 - Công ty Kho vận Đá Bạc được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) giao vận chuyển, quản lý tiêu thụ than của các mỏ tại vùng miền Tây Quảng Ninh. Đây là đơn vị thực hiện tiêu thụ than chính ở khu vực miền Tây cho Tập đoàn, vì vậy để đáp ứng than tiêu thụ cho thị trường, Công ty đang triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác quản trị chi phí.
Công ty Kho vận Đá Bạc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Công ty Kho vận Đá Bạc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Cùng với nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin luôn quan tâm chú trọng thực hiện tốt công tác môi trường, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Công ty Kho vận Đá Bạc đầu tư, đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất Công ty Kho vận Đá Bạc đầu tư, đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất

Đảng ủy Công ty Kho vận Đá Bạc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ bằng việc ban hành Nghị quyết 577 ngày 10/2/2022 về thực hiện chuyển đổi số đến đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 và Nghị quyết số 62 ngày 6/3/2023 về chỉ đạo công tác đầu tư xây dựng và cơ điện vận tải.

Năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức đan xen, thời tiết không thuận lợi, lượng than tồn kho thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, song đơn vị đã bám sát điều hành của Tập đoàn, chủ động giải pháp tiêu thụ đáp ứng cho khách hàng, nhất là than cung cấp cho sản xuất điện… Trong đó, đơn vị đã chủ động bố trí điều hành sản xuất, tập trung cao cho công tác điều hành vận tải, quy hoạch kho bãi, điều hành phương tiện nhập, xuất than tại các cảng và các khu vực để nhập than cho các đơn vị sản xuất trong vùng và giao than cho các hộ theo đúng kế hoạch.

Năm 2023, Công ty Kho vận Đá Bạc hoàn thành vượt sản lượng tiêu thụ than cho Tập đoàn. Trong đó, than mua đạt 12,5 triệu tấn, bằng 105% kế hoạch năm; than tiêu thụ đạt 12,35 triệu tấn, đạt 104%. Đây là mức tiêu thụ than cao nhất trong vòng 3 năm gần đây của đơn vị. Doanh thu đạt 23.762 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch. Tiền lương bình quân người lao động đạt 10,7 triệu đồng/người/tháng, bằng 114% so với kế hoạch. TKV đánh giá Công ty Kho vận Đá Bạc là một trong những đơn vị đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu các khối thi đua của Tập đoàn và phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023.

Kho vận Đá Bạc triển khai nhiều giải pháp tiêu thụ than ngay từ đầu năm
Tiêu thụ than tại cảng Điền Công.

Năm 2024, Công ty được Tập đoàn giao than nhập và than tiêu thụ 11,78 triệu tấn. Mặc dù sản lượng tiêu thụ than không tăng so với năm 2023, song đơn vị nhận định việc triển khai kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức hơn so với năm 2023. Giá một số vật tư đầu vào liên tục biến động, giá than trong nước từ năm 2019 chưa được điều chỉnh; tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, cùng với đó thời tiết diễn biến khó lường và lượng than dự trữ toàn vùng thấp; công tác môi trường ngày càng đòi hỏi cao hơn, làm tăng chi phí cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Để đảm bảo cung cấp đủ than cho sản xuất điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Công ty bám sát các chỉ tiêu kế hoạch nhập và tiêu thụ của Tập đoàn ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024. Duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền của Công ty và phối hợp tốt với các đơn vị, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, bố trí thiết bị và cân đối lao động đảm bảo tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động và phát huy hết công suất thiết bị, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Tháng 1/2024, Công ty đã hoàn thành đạt tiến độ kế hoạch: Than mua mỏ đạt 1.085.000 tấn/1.071.720 tấn kế hoạch, bằng 101% kế hoạch tháng và bằng 37% kế hoạch quý 1. Than tiêu thụ đạt 980.000 tấn/925.040 tấn kế hoạch, bằng 106% kế hoạch tháng và bằng 33% kế hoạch quý 1.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2024, Công ty tiếp tục bám sát kế hoạch điều hành tháng, quý, năm của TKV để bố trí sản xuất hợp lý, tập trung quy hoạch kho bãi, tăng cường vận tải nhập than cho các đơn vị sản xuất trong vùng và giao than cho các hộ theo đúng kế hoạch. Hiện, Công ty chuẩn bị tốt các điều kiện để tiếp nhận than nhập khẩu theo chỉ đạo của Tập đoàn và tổ chức chế biến, pha trộn giao than cho hộ điện theo phương án đã được Tập đoàn phê duyệt.

Công ty cũng tăng cường phối hợp tốt với các đơn vị sản xuất chuẩn bị nguồn và tổ chức xuống hàng cho các tàu xuất khẩu đảm bảo đúng tiến độ điều hành của TKV. Quản lý tốt số lượng và chất lượng than giao nhận; đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, môi trường, tổ chức tốt công tác quản lý kho than, đảm bảo quy định và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo sản lượng than nhập kho, tiêu thụ và tồn kho theo đúng quy định của Tập đoàn./.

THÚY QUỲNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động