RSS Feed for Công ty Kho vận Đá Bạc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Chủ nhật 28/04/2024 13:20
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Kho vận Đá Bạc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

 - Cùng với nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm, Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin luôn quan tâm chú trọng thực hiện tốt công tác môi trường, vì mục tiêu phát triển bền vững.
Công ty Kho vận Đá Bạc đầu tư, đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất Công ty Kho vận Đá Bạc đầu tư, đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất

Đảng ủy Công ty Kho vận Đá Bạc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ bằng việc ban hành Nghị quyết 577 ngày 10/2/2022 về thực hiện chuyển đổi số đến đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 và Nghị quyết số 62 ngày 6/3/2023 về chỉ đạo công tác đầu tư xây dựng và cơ điện vận tải.

Khí thế lao động mới tại Công ty Kho vận Đá Bạc Khí thế lao động mới tại Công ty Kho vận Đá Bạc

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 16 năm thành lập Công ty (16/9/2007 - 16/9/2023), tiến tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023), mỗi cán bộ, công nhân (CBCN) trong Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin đã và đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng những phong trào, phần việc cụ thể, thiết thực nhất.

Công ty Kho vận Đá Bạc -Vinacomin đã trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, vượt qua không ít khó khăn từ những ngày đầu hoạt động như: Địa bàn quản lý trải rộng, cơ sở hạ tầng vật chất thiếu và không đồng bộ... Đặc biệt, giá cả thị trường, lạm phát tiền tệ tác động tiêu cực đến nền kinh tế cũng như cơ chế tiêu thụ than của Tập đoàn có sự chuyển đổi.

Trước những khó khăn đó, với định hướng, chiến lược đúng đắn của Ban lãnh đạo Công ty, cùng tinh thần đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của toàn thể người lao động đã đạt nhiều kết quả và thành tựu, không ngừng mở rộng về quy mô, năng lực hoạt động, trở thành một trong những điểm sáng vùng miền Tây tỉnh Quảng Ninh trong việc phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường.

Công ty Kho vận Đá Bạc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Hằng năm, Công ty phát động, triển khai trồng cây xanh, xây dựng vườn hoa, cây cảnh, tạo môi trường trường “xanh - sạch - đẹp” tại các khu vực sản xuất.

Với quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo Công ty, bảo vệ môi trường là vấn đề “sống còn”, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Chính vì vậy, Công ty đã đầu tư rất lớn để hiện đại hóa công nghệ, tối ưu quy trình sản xuất, chú trọng việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho các đơn vị, đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt phục vụ cho công tác vận tải than, quy hoạch lại mặt bằng kho bãi, nâng cấp cảng Bến Cân, Điền Công, dự án tuyến băng tải Khe Ngát - Điền Công, cải tạo ga Uông Bí… Kết quả mang lại cho thấy chất lượng khí thải, nước thải tại các bến cảng luôn được đảm bảo dưới ngưỡng cho phép.

Cùng với đó, Công ty đã đề ra mục tiêu “Phát triển bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường” làm nền tảng đóng vai trò hết sức quan trọng, vừa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế mà vẫn đảm bảo hạn chế thấp nhất các tác động xấu đến môi trường. Công ty luôn chú trọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao với đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, thợ bậc cao và lành nghề, đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, tạo nên năng lực cạnh tranh và sức bật trong nền kinh tế thị trường để đủ năng lực đảm bảo việc giao nhận và tiêu thụ than vùng Uông Bí - Mạo Khê.

Trong quá trình sản xuất, Công ty luôn vận động người lao động, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về quản lý môi trường. Cụ thể, hàng loạt các hạng mục trọng điểm như: Kho than, tường rào chắn bụi than, bến cảng, hệ thống phun sương dập bụi, cung cấp điện, thông tin liên lạc, camera giám sát… cùng hàng loạt các dự án trọng điểm tại cảng Điền Công, Bến Cân đã giúp Công ty từng bước hiện đại hóa trong khâu vận tải, tiêu thụ theo định hướng tự động hóa, tin học hóa của Tập đoàn.

Công ty Kho vận Đá Bạc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Công ty đầu tư hệ thống phun sương cao áp dập bụi nhằm giảm bụi phát tán, thực hiện hiệu quả công tác môi trường.

Cùng với việc thực hiện nhiều giải pháp về bảo vệ môi trường, cũng như công nghệ dây chuyền được nâng cấp, đổi mới đồng bộ giúp Công ty nâng cao năng suất hoạt động của kho cảng và tiết kiệm chi phí sản xuất và bảo vệ môi trường.

Để hoạt động sản xuất phát triển bền vững và đạt được mục tiêu đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường, thời gian tới, Công ty Kho vận Đá Bạc -Vinacomin sẽ không ngừng tăng cường các hoạt động giám sát, quản lý các kho cảng, đầu tư công nghệ hiện đại và tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động về lợi ích trong việc tuân thủ các quy định về công tác môi trường, đảm bảo môi trường “xanh - sạch - đẹp” giúp cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao sức khỏe cho người lao động./.

THÚY QUỲNH

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động