RSS Feed for Hiệu quả từ máy đào lò EBH-45 của Than Vàng Danh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 16:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệu quả từ máy đào lò EBH-45 của Than Vàng Danh

 - Sau một thời gian đưa vào sử dụng, máy đào lò EBH-45 của Than Vàng Danh đã phát huy hiệu quả và năng suất, an toàn, đặc biệt là giảm được sức lao động cho công nhân, thực hiện chủ trương cơ giới hóa, tự động hóa trong sản xuất của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

TKV triển khai thành công chương trình '3 hoá'


Tổng Giám đốc TKV - Đặng Thanh Hải đã đi kiểm tra hoạt động của máy đào lò EBH-45 - Phân xưởng K3, tại Công ty CP than Vàng Danh.  Máy đang thi công đào lò dọc vỉa Vận tải mức +0 Khu 1 giếng Vàng Danh, tiết diện đường lò 13,4m2.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải kiểm tra sản xuất tại Than Vàng Danh

Tổng Giám đốc Tập đoàn - Đặng Thanh Hải và Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra hoạt động của máy đào lò EBH-45 tại Phân xưởng K3.

Để đáp ứng cho công tác đào lò, Công ty CP than Vàng Danh đã chủ động tìm hiểu, phối hợp với Viện KHCN Mỏ nghiên cứu các công nghệ đào lò trong, ngoài nước và đã lựa chọn sử dụng máy đào lò EBH-45.

Đây là loại máy được thiết kế đa chức năng như một tổ hợp đào lò, xúc bằng máy vơ tích hợp trên máy đào lò EBH-45, đổ tải lên cầu truyền tải và được đổ lên máng cào, băng tải hoặc xe goòng.

Đặc biệt, hệ thống điều khiển máy (di chuyển, nâng hạ, quay đầu khấu..) đều vận hành bằng van thủy lực. Máy nhỏ, gọn, trọng lượng khoảng 10 tấn nên rất thuận tiện trong quá trình thi công và vận hành thiết bị, phù hợp với diện sản xuất hầm lò của Công ty CP than Vàng Danh.

Chức năng chính của EBH-45 là đào lò, khấu cắt gương than, nhưng ở vị trí đầu khấu của máy có thể lắp bổ sung một số thiết bị phục vụ công tác đào lò như: Gầu xúc, búa căn đá, máy khoan thăm dò gương...

Nhờ vậy, trong quá trình đào lò tiến gương, gặp đá rắn, EBH-45 có thể phá đá mà không cần phải nổ mìn.

Báo cáo của Quản đốc Phân xưởng K3, máy đào lò EBH-45 được phân xưởng đưa vào thi công đào lò từ ngày 8/5/2020, đến nay đã đào 225m, năng suất bình quân đạt 2m/ca (6m/ngày), so với công nghệ bằng khoan nổ mìn tăng gấp 2 lần, giảm sức lao động cho công nhân, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao mức độ an toàn.

Năm 2020, Công ty CP than Vàng Danh được Tập đoàn giao đào 920m lò bằng máy đào lò EBH-45. Đến thời điểm hiện nay, Công ty đã thực hiện đạt trên 650m. Phân xưởng K3 trong tháng 7 này được giao đào 132m bằng máy đào lò EBH-45.

Sau khi theo dõi quá trình thi công đào lò bằng máy EBH-45 tại gương đào lò, đồng thời nghe báo cáo của lãnh đạo đơn vị và những chia sẻ của công nhân trực tiếp thi công đào lò, Tổng Giám đốc Tập đoàn - Đặng Thanh Hải ghi nhận, đánh giá cao thiết bị máy đào lò EBH-45 của Than Vàng Danh trên các mặt hiệu quả và năng suất, an toàn, đặc biệt là giảm được sức lao động cho công nhân, thực hiện chủ trương cơ giới hóa, tự động hóa trong sản xuất của TKV.

 

 

Tổng Giám đốc đề nghị thời gian tới, Công ty CP than Vàng Danh tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tập đoàn, tăng cường thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa trong đào lò và khai thác, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Đặc biệt là phát huy tính năng, hiệu quả của máy đào lò EBH-45, đẩy nhanh tiến độ công tác đào lò, đáp ứng cho sản xuất.

Tổng Giám đốc đã chúc mừng những kết quả trong sản xuất của Phân xưởng K3 và tặng quà, “thưởng nóng” 20 triệu đồng cho CB, CN Phân xưởng K3 ngay tại hiện trường sản xuất.

 

 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại mặt bằng khu Cánh Gà, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã kiểm tra hệ thống bẻ ghi tự động khu vực ga vận tải đường sắt; đồng thời, tặng quà động viên chúc mừng CNLĐ các phân xưởng: Đời sống, Phục vụ và Vận tải Giếng 1 của Công ty CP than Vàng Danh./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động