RSS Feed for Hiệu quả từ liên thông mỏ Cọc Sáu - Đèo Nai - Cao Sơn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệu quả từ liên thông mỏ Cọc Sáu - Đèo Nai - Cao Sơn

 - Tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Phương án trình tự khai thác hợp lý 3 mỏ Cọc Sáu - Đèo Nai - Cao Sơn (gọi tắt là Phương án 3 mỏ) qua 2 năm, (từ 2016 - 2017), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, “Phương án 3 mỏ đã thành công về hiệu quả kinh tế”.

TKV triển khai thăm dò than tầng sâu
Đồng bộ dự án hầm lò mỏ Núi Béo với Than Hà Lầm

 

 

Theo TKV, trong 2 năm (2016-2017), 3 mỏ đã thực hiện bóc đất đạt 74,4%, than khai thác đạt 75,2% và hệ số bóc đạt 98,8% so với tiến độ theo Quyết định số 2139/QĐ-TKV ngày 18/8/2016.

Cụ thể, với mỏ Đèo Nai, các thông số hệ thống kỹ thuật (HTKT) được cải thiện rất nhiều so với thời điểm tháng 6/2015.

Các thông số của bãi thải Đông Khe Sim - Nam Khe Tam và trong Lộ Trí không còn hiện tượng chập tầng, không để xảy ra sạt lở bãi thải.

Ở mỏ Cao Sơn, các thông số HTKT cũng được cải thiện đáng kể.

Do tận dụng được nhân lực, thiết bị dư thừa của mỏ Đèo Nai để bốc xúc khu Nam Cao Sơn, giảm khối lượng thuê ngoài TKV nên than Cao Sơn đã tạo được việc làm cho người lao động, đồng thời rút ngắn cung độ, tăng hiệu quả kinh tế.

Khu vực giáp ranh Đèo Nai - Cao Sơn có sự phối hợp hài hòa trong cải thiện hệ thống khai thác, giảm chiều cao đẩy của hệ thống bơm nước từ Cao Sơn sang Đèo Nai.

Đối với mỏ Cọc Sáu, tuy vẫn còn những khó khăn trong quá trình khai thác tại lòng moong, song, các thông số của bãi thải Đông Cao Sơn đã được cải thiện rất lớn, các công trình bảo vệ bãi thải cũng đã được xây dựng hoản chỉnh.

Do đó, mỏ Cọc Sáu đã giữ được ổn định bãi thải này, qua 2 mùa mưa không để xảy ra hiện tượng trôi lấp ảnh hưởng đến khu vực hạ lưu lân cận.

Dẫu không được đánh giá cao về hiệu quả kinh tế, song Cọc Sáu đã rất tích cực trong việc di chuyển các công trình để bàn giao cho mỏ Đèo Nai mở rộng khai trường, phục vụ thoát nước chung cho cả 3 mỏ, góp phần mang lại hiệu quả lớn cho cả mỏ Đèo Nai và Cao Sơn.

Hiệu kinh tế chung của cả 3 mỏ khi thực hiện Phương án 3 mỏ tính từ năm 2016 đến hết năm 2017 là 371,92 tỷ đồng.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động