RSS Feed for Nhiều cơ hội để Power Machines tham gia vào ngành điện Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiều cơ hội để Power Machines tham gia vào ngành điện Việt Nam

 - Với sự kiện "Hội nghị khách hàng của Power Machines" lần đầu tiên được tổ chức ngày 6/9/2017, tại Hà Nội, đã mở ra nhiều cơ hội để PJSC Power Machines tiếp tục tham gia mạnh mẽ vào các dự án nguồn điện của Việt Nam trong thời gian sắp tới. Về dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam, các tổng công ty phát điện, truyền tải, phân phối điện, các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, các ban quản lý dự án nguồn điện...

Power Machines và tầm nhìn thị trường Điện lực Việt Nam

Ông Đỗ Đức Quân - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo (Bộ Công Thương).

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Đức Quân - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo (Bộ Công Thương) cho biết: Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Liên bang Nga ngày nay được vun đắp trên cơ sở kế thừa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên Xô (trước đây). Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt - Nga ngày càng được gắn bó, nồng ấm và tin cậy.

Song hành cùng với lịch sử phát triển tốt đẹp của hai dân tộc, PJSC Power Machines (LB Nga) đã đến với ngành Điện Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ nay, với việc cung cấp 3 máy phát điện cho Nhà máy Thủy điện Thác Bà - một công trình điện lớn nhất của Việt Nam trong một thời gian dài. Sau đó tới lượt các nhà máy nhiệt điện: Uông Bí, Phả Lại, rồi các nhà máy thủy điện: Trị An, Hòa Bình, Ialy, Cần Đơn, Sê San 3; Nhiệt điện Uông Bí mở rộng (giai đoạn 2), cho tới Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 ngày nay, vv...

Theo ông Đỗ Đức Quân, tổng công suất các tổ máy điện và hợp bộ thủy điện do PJSC Power Machines sản xuất được lắp đặt tại Việt Nam tính đến nay là hơn 4.500 MW (chiếm gần 15% tổng công suất nguồn điện của cả nước).

Năm 2015, với việc ký kết hợp đồng xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1, có công suất 1.200 MW đã trở thành dấu mốc quan trọng trong lịch sử, nâng quan hệ đối tác giữa ngành Điện Việt Nam và Power Machines lên một tầm cao mới.

“Tôi đánh giá cao PJSC Power Machines trong các công trình nguồn điện Việt Nam. Thực tế cho thấy, công nghệ thiết bị của PJSC Power Machines đã lắp đặt tại các nhà máy thủy điện, nhiệt điện vận hành ổn định, tin cậy, hiệu suất cao…”, ông Quân nhấn mạnh.

Ông Đỗ Đức Quân cho biết: theo Quy hoạch điện VII (điều chỉnh), trong giai đoạn từ nay đến năm 2030 Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng thêm trên 80.000 MW, bao gồm các dự án nhiệt điện, thủy điện và năng lượng tái tạo. Đây là cơ hội để đối tác Nga tiếp tục tham gia mạnh mẽ vào các dự án nguồn điện của Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Bà Kozlova Anastasia - Giám đốc Văn phòng đại diện PJSC Power Machines tại Hà Nội.

Bà Kozlova Anastasia - Giám đốc Văn phòng đại diện PJSC Power Machines tại Hà Nội cho biết: PJSC Power Machines là một công ty chế tạo thiết bị điện toàn cầu, là một trong 10 công ty công nghiệp hàng đầu thế giới về khối lượng thiết bị được lắp đặt. PJSC Power Machines ngày nay đã đạt đến trình độ chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây lắp, chế tạo, cung cấp thiết bị trọn bộ cho các dự án nhiệt điện, điện hạt nhân và thủy điện.

Theo bà Kozlova Anastasia: sự kiện "Hội nghị khách hàng của Power Machines" lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội hôm nay là một hoạt động truyền thống, với mong muốn phát huy truyền thống tốt đẹp trong quá khứ, làm sâu sắc thêm mối quan hệ đối tác, bạn hàng của Việt Nam trên con đường phát triển.

Bà Kozlova Anastasia nhấn mạnh, thông qua sự kiện này, PJSC Power Machines sẽ giới thiệu tới ngành điện Việt Nam các sản phẩm mới, giải pháp tiên tiến, hiệu quả cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, lưới điện liên kết; cũng như giới thiệu tiềm năng, lợi thế của PJSC Power Machines trong tất cả các lĩnh vực của ngành công nghiệp điện và tầm nhìn phát triển tại thị trường Việt Nam trong tương lai tới.

Tiếp đó, tại Hội nghị, đại diện các phòng, ban chức năng của PJSC Power Machines đã trình bày các tham luận giới tiệu về tổng quan PJSC Power Machines; Các giải pháp cho nhà máy thủy điện: Các dự án mới và dịch vụ, các thiết bị turbine và máy phát; Tham luận về thiết bị máy biến áp; Tham luận về Năng lượng tái tạo…

Bên cạnh đó, hội nghị cũng đã dành phần lớn thời gian cho phần hỏi đáp của các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp... quan tâm đến các vấn đề liên quan đến công nghệ, dịch vụ, chính sách phát triển của của PJSC Power Machines trên toàn cầu, cũng như ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Một số hình ảnh:

 

 

 

 

MAI THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động