RSS Feed for Khai thác tiềm năng từ các hồ thủy điện ở Sơn La | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 26/04/2024 17:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai thác tiềm năng từ các hồ thủy điện ở Sơn La

 - Tỉnh Sơn La đã thông qua Đề án khai thác tiềm năng vùng lòng hồ các thủy điện trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 - 2020 (Ban chỉ đạo 63 tỉnh Sơn La).

Nên công bằng với thủy điện
Bổ sung một số dự án xã hội vùng TĐC thủy điện Sơn La

Theo đề án này, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 20.000 tỷ đồng gồm (trong đó 3.780 tỷ đồng vốn đầu tư của nhà nước, 16.220 tỷ đồng là nguồn vốn của các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp). Đề án tập trung khai thác thủy sản, lâm nghiệp, giao thông vận tải, du lịch, thương mại dịch vụ.

Mục tiêu của Đề án là phấn đấu đưa kinh tế vùng hồ các thủy điện tiến nhanh, mạnh, vững chắc, trở thành khu vực có trình độ phát triển khá, có hệ thống cơ sở hạ tầng liên kết đồng bộ với các vùng kinh tế trong tỉnh. Mặt khác, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh vùng hồ gắn với phát huy, bảo tồn các giá trị hiện có và phát triển kinh tế, văn hóa, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân vùng lòng hồ.

Đề án hướng tới nâng thu nhập bình quân trên 1ha canh tác là 143,87 triệu đồng/ha mặt nước; sản lượng thủy sản thương phẩm đạt từ 8.000 - 10.000 tấn/năm (tương đương 360 - 500 tỷ đồng/năm), thu nhập bình quân của người dân vùng hồ tăng lên 18 triệu đồng/năm.

Sơn La hiện có 28 công trình thủy điện đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Trong đó có 3 hồ chứa lớn của các thủy điện: Sơn La, Hòa Bình, Nậm Chiến 1.

PHAN THANH DŨNG

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động