RSS Feed for GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 01:32
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn

 - Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Nhiều hồ thủy điện thuộc Tổng công ty đã về mực nước thấp (Bản Vẽ, Sông Tranh 2 và Hàm Thuận…) có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023. Bên cạnh đó, việc đảm bảo nhiên liệu than phục vụ sản suất tại các nhà máy nhiệt điện cũng đang khó khăn với khối lượng dự trữ than ở mức thấp hơn định mức tối thiểu.
Hoạt động đầu tư xây dựng của GENCO1 đang triển khai theo đúng tiến độ Hoạt động đầu tư xây dựng của GENCO1 đang triển khai theo đúng tiến độ

Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cho biết: Quý 1/2023, hoạt động sản xuất gặp một số điều kiện thuận lợi như tần suất nước về phần lớn các hồ thủy điện của Tổng công ty nhìn chung tốt hơn tần suất trung bình 5 năm gần đây, công tác cung ứng than nội địa dần khắc phục được những khó khăn từ đầu năm và đã ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu vận hành, công tác đầu tư xây dựng được triển khai theo tiến độ được giao.

Bước tiến trong công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ của EVNGENCO1 Bước tiến trong công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ của EVNGENCO1

Với đặc thù ngành nghề của các đơn vị phát điện tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất an toàn, do đó đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn được Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) coi trọng. Năm 2022, công tác an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ của EVNGENCO1 đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là công tác chuyển đổi số được triển khai mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập thông tin và tổng hợp dữ liệu, điều hành trong những tình huống khẩn cấp.

GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn
Mực nước hồ Thủy điện Bản Vẽ tại cửa nhận nước.

Khắc phục những khó khăn trên, trong tháng 4/2023, EVNGENCO1 đã sản xuất được là 3.273 triệu kWh, đạt 110,7% kế hoạch được giao; lũy kế 4 tháng đầu năm 2023 là 10.804 triệu kWh, đạt 33,8% kế hoạch năm; đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5.

Về đầu tư xây dựng (ĐTXD), các dự án ĐTXD đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 4, khối lượng thực hiện ĐTXD và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 39,7% kế hoạch năm 2023.

Cùng với việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ theo kế hoạch, công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số.

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường được EVNGENCO1 thực hiện nghiêm ngặt và đạt hiệu quả, đặc biệthoạt động tiêu thụ tro xỉ tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, không để ảnh hưởng đến sản xuất, vận hành tại các nhà máy.

Trong tháng 4/2023, hoạt động an sinh xã hội tiếp tục góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của EVNGENCO1 tới cộng đồng, nổi bật là Hội trại “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ - Kết nối yêu thương và Phát triển” do Công ty Nhiệt điện Duyên Hải phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh và Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động khác do công đoàn, đoàn thanh niên Tổng công ty thực hiện cũng diễn ra sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực.

GENCO1 trước thách thức nước hồ thủy điện xuống thấp, cung cấp than gặp khó khăn
Hồ Thủy điện Hàm Thuận đã ở dưới mực nước giới hạn dưới 36 ngày liên tiếp (tính đến ngày 30/4/2023).

Tháng 5 - 6/2023, tháng cao điểm nắng nóng dẫn đến phụ tải tăng cao, hệ thống điện miền Bắc sẽ gặp tình trạng rất khó khăn về cung cấp điện. EVNGENCO1 sẽ nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là hoàn thành sản lượng điện được giao 2.947,6 triệu kWh, trên cơ sở triển khai đúng tiến độ kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, thực hiện có hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện và vận hành các nhà máy thủy điện tuân thủ quy định, đảm bảo nhu cầu cấp nước cho hạ du.

Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch. Tổng công ty cũng phát động các phong trào thi đua hướng hoạt động SXKD - ĐTXD của Tổng công ty thực hiện phù hợp với chủ đề năm của Tập đoàn “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động