RSS Feed for Khách sạn tự cấp năng lượng đầu tiên trên thế giới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 00:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khách sạn tự cấp năng lượng đầu tiên trên thế giới

 - Với các tấm pin mặt trời, 4 máy phát điện chạy bằng sức gió và hệ thống điều hòa không khí bằng nước ngầm, khách sạn Stadthalle (ở thủ đô Vienna của Áo) là khách sạn đầu tiên trên thế giới có thể tự cung cấp năng lượng cho hoạt động của mình. Khách sạn này đã trở thành mô hình khách sạn xanh mà châu Âu đang xúc tiến mở rộng nhằm tạo một môi trường sống thân thiện với thiên nhiên.


Stadthalle là khách sạn trong thành phố đầu tiên trên thế giới có mức cân bằng năng lượng bằng không, có nghĩa là khách sạn có thể tự cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của mình. Để đạt được điều này, khách sạn đã đầu tư 700.000 Euro vào các hệ thống tiết kiệm nước và sử dụng các nguồn năng lượng có thể làm mới.

Chủ nhân của khách sạn, bà Michaela Reiterer không chỉ là một doanh nhân mà còn là một người luôn tích cực bảo vệ môi trường. Bà cho biết: Tất cả các nhân viên của khách sạn đều có ý thức tiết kiệm điện. Điều đó không chỉ giúp khách sạn giảm chi phí mà còn giúp bảo vệ môi trường. Tôi hy vọng khách sạn sẽ là mô hình chuẩn để những khách sạn khác áp dụng.

Những sáng kiến nhằm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường của khách sạn Stadthalle đã giúp nó nhận được nhiều giải thưởng của chính phủ Áo và Liên minh châu Âu.

Những ai quan tâm đến việc bảo vệ môi trường sẽ có thể tận hưởng một bầu không khí thoải mái của khách sạn đầy tính sinh thái này.


(Nguồn: THVL)

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động