RSS Feed for Nhiệt điện Mông Dương ‘Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 19:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhiệt điện Mông Dương ‘Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’

 - Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện chủ đề năm là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” với mục tiêu đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, tiết giảm chi phí, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững và hiệu quả các hoạt động của đơn vị.
Nhiệt điện Mông Dương chủ động nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện mùa khô Nhiệt điện Mông Dương chủ động nguồn nhiên liệu cho sản xuất điện mùa khô

Trong những tháng mùa khô, các nhà máy nhiệt điện nói chung và Công ty Nhiệt điện Mông Dương nói riêng thường sẽ được huy động với công suất cao, chiếm khoảng 60% tổng sản lượng điện sản xuất trong cả năm. Nắm bắt được xu hướng này, lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Mông Dương đặc biệt chú trọng công tác cung cấp nhiên liệu, nguyên liệu (than, dầu, đá vôi), tăng cường kiểm tra xử lý bất thường thiết bị, đảm bảo tất cả các điều kiện tốt nhất phục vụ vận hành, sản xuất an toàn, liên tục, hiệu quả, tập trung thời gian cao điểm.

Nhiệt điện Mông Dương ‘Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’
Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và tắt bớt các bóng đèn trong phòng làm việc.

Ngay từ đầu năm 2023, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm triệt để, sử dụng hiệu quả các khoản chi thường xuyên như: Hội nghị, hội thảo, tọa đàm, sử dụng xăng xe, điện, nước, văn phòng phẩm...

Cùng với đó, Công ty đã nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện triệt để tại nơi làm việc thông qua tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên cho văn phòng (bằng cách mở cửa sổ, tắt bớt đèn phù hợp với số người sử dụng trong phòng…), đồng thời sử dụng đèn led tiết kiệm điện, không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng khi không thật sự cần thiết.

Đối với hệ thống máy vi tính, trước khi hết giờ làm việc ra về, các CBCNV sẽ tắt máy vi tính, máy in hoặc khi không cần sử dụng. Mặt khác, các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng… cũng được Công ty yêu cầu hạn chế sử dụng.

Công ty cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và thực hành sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến các CBCNV trong đơn vị, thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí để đảm bảo khả năng cân đối tài chính năm 2023.

Nhiệt điện Mông Dương ‘Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí’
Sử dụng ánh sáng tự nhiên thay cho bóng điện chiếu sang tại khu vực sản xuất.

Bên cạnh đó, thực hiện mạnh mẽ các biện pháp quản lý kỹ thuật, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện. Quản lý định mức chi phí trong sản xuất, kinh doanh cho các khâu phù hợp với thực tiễn. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý vận hành. Triển khai đánh giá kết quả thực hiện công việc của người lao động theo hiệu quả, năng suất và chất lượng. Rà soát, điều chuyển, bố trí hợp lý nguồn lao động hiện có.

Bằng việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, cùng với sự đoàn kết, lao động sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn với tinh thần “Vượt lên chính mình” của tập thể CBCNV, Công ty Nhiệt điện Mông Dương quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tiếp tục phát triển vững mạnh, toàn diện, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động