RSS Feed for Siemens giúp cải thiện hiệu suất lưới truyền tải điện Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 09:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens giúp cải thiện hiệu suất lưới truyền tải điện Việt Nam

 - Công ty Siemens vừa nhận được đơn hàng từ Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia, về việc cung cấp và lắp đặt hệ thống và sản phẩm dùng để phát hiện và đánh giá các sự cố xảy ra trên lưới, giúp bảo đảm chất lượng truyền tải của lưới điện cũng như phát hiện, giám sát sự ổn định động của lưới điện.

Siemens ra mắt phiên bản thứ 14 của TIA Portal tại Việt Nam
Siemens với ngành Năng lượng Việt Nam
Ra mắt báo cáo "ASEAN với vấn đề biến đổi khí hậu"

 

Theo đó, Simens sẽ cung cấp các thiết bị để lắp đặt tại các trạm biến áp trên toàn quốc và tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Các thiết bị này giúp tăng cường khả năng phát hiện sự cố của lưới điện, cải thiện công suất truyền tải và tối ưu hóa việc xây dựng các nhà máy mới.

Mục đích của dự án là để nâng cao hiệu quả trong công tác vận hành cơ sở hạ tầng lưới điện hiện hữu, đồng thời ngăn chặn việc mất điện do quá tải hệ thống. Các trạm điện và trung tâm giám sát sẽ được trang bị công nghệ mới và dự kiến đưa vào vận hành từ giữa năm 2018.

Các bộ ghi nhận sự cố loại 7KE85 thuộc dòng sản phẩm Siprotec 5 kết hợp với phần mềm đánh giá Sicam PQS sẽ được trang bị tại 73 trạm điện của Việt Nam. Hệ thống giám sát diện rộng Siguard PDP sẽ được trang bị tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Các bộ ghi nhận sự cố tích hợp chức năng đo lường góc pha (PMU) để giám sát ổn định động và chất lượng truyền tải của lưới điện.

Các thiết bị này cho phép đánh giá dựa trên các sự kiện, phân tích và lưu trữ các qui trình trên lưới điện, bao gồm các tình huống quá tải nghiêm trọng, hiện tượng ngắn mạch, các dao động công suất. Phần mềm tích hợp Sicam PQS sẽ đánh giá các bản ghi sự cố để nhanh chóng đưa ra tình trạng của hệ thống điện một cách tổng quan.

Hệ thống giám sát diện rộng Siguard PDP đặt tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cũng sẽ giúp bảo đảm nâng cao độ tin cậy trong vận hành của hệ thống truyền tải điện ở Việt Nam. Việc trang bị thiết bị giám sát đồng bộ pha theo thời gian thực cho phép dễ dàng đánh giá một cách nhanh chóng tình trạng tức thời của lưới điện.

Theo Simens các hiện tượng dao động công suất được hiển thị ngay lập tức tại trung tâm điều độ, giúp các vận hành viên có thể xác định nguyên nhân của sự cố và đưa ra phương án xử lý kịp thời.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam Phạm Thái Lai cho biết: “Bên cạnh tình trạng thiếu điện, Việt Nam đang phải đối mặt với vấn đề tổn thất điện năng cao trong quá trình truyền tải và phân phối. Chính phủ Việt Nam đã và đang nỗ lực nhằm giảm bớt các tổn thất này. Với đơn hàng này, Siemens rất tự hào có thể hỗ trợ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia triển khai thành công những nhiệm vụ đầy thách thức của họ, đồng thời thực hiện cam kết giúp Việt Nam cải thiện hiệu suất lưới điện truyền tải”. 

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động