RSS Feed for Thủy điện Đakdrinh sẵn sàng tham gia phát điện cạnh tranh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 22:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Đakdrinh sẵn sàng tham gia phát điện cạnh tranh

 - Theo quyết định số 88/QĐ-DTĐL của Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương, kể từ ngày 1/12/2014, Nhà máy thủy điện ĐakĐrinh sẽ chính thức tham gia thị trường điện cạnh tranh.

Năm 2015, hệ thống điện sẽ được bổ sung thêm 2.600 MW
Một số nhiệm vụ cấp bách về thị trường điện cạnh tranh

Để chuẩn bị cho sự kiện trên, trong thời gian qua, Nhà máy thủy điện ĐăkĐrinh đã chuẩn bị mọi nguồn lực, làm chủ công nghệ, thiết bị, máy móc, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, kịp thời và luôn giữ cho nhà máy vận hành trong điều kiện tốt nhất.

Theo Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), nhà máy thủy điện ĐăkĐrinh tham gia phát điện cạnh tranh sẽ gặp nhiều thuận lợi, do PV Power đã có nhiều kinh nghiệm từ những lần tham gia phát điện cạnh tranh của các nhà máy trước. Đặc biệt, sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thủy điện Hủa Na do có cùng loại hình công nghệ.

Dự án thủy điện Đakđrinh là một dự án trọng điểm trong quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011- 2020 có xét đến năm 2030 (Quy hoạch điện VII) được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1208/QĐ-TTg ngày 21/7/2011, giao Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam/ PV Power quản lý tiến độ chất lượng công trình và Công ty cổ phần thủy điện Đakđrinh làm chủ đầu tư.

Công trình thuỷ điện Đakđrinh (tỉnh Quảng Ngãi) nằm trên sông Đakđrinh là một nhánh của sông Trà Khúc là công trình có quy mô lớn nhất trên hệ thống bậc thang thuỷ điện trên lưu vực sông Trà Khúc.

Một trong những hạng mục quan trọng của Dự án thủy điện ĐakĐrinh là đường hầm dẫn nước dài hơn 11 km, đường kính rộng từ 3,5-4,5 mét. Đây là đường hầm dẫn nước dài nhất trong hệ thống thủy điện của Việt Nam hiện nay.

Sau 2 năm hoạt động chính thức (kể từ ngày 1/7/2012) thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM) đã phát huy được hiệu quả, không chỉ tạo sân chơi bình đẳng cho các đơn vị tham gia, VCGM còn là nơi để các nhà máy điện, trong đó có các đơn vị thuộc PVN, có điều kiện tìm kiếm cơ hội gia tăng lợi nhuận cho mình. 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động