RSS Feed for SPMB gỡ khó giải phóng mặt bằng các dự án lưới điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

SPMB gỡ khó giải phóng mặt bằng các dự án lưới điện

 - Ngày 7/8/2019, tại UBND tỉnh Vĩnh Long, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long về tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) triển khai dự án đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa và Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 trước nguy cơ chậm tiến độ
Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế mới cho một số dự án nguồn điện

Ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra tiến độ dự án.

Tại buổi làm việc, ông Trương Hữu Thành - Phó Giám đốc Phụ trách SPMB báo cáo với UBND tỉnh Vĩnh Long: Dự án đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa và Trạm biến áp 500kV Đức Hòa, được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) giao cho SPMB thực hiện. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN và EVNNPT giao tiến độ dự án này được đóng điện cuối quý III/2019, đầu quý IV/2019.

Đường dây áp 500kV Sông Hậu - Đức Hòa đoạn qua tỉnh Vĩnh Long đi qua 3 huyện và 1 thị xã (trong đó đường dây đi qua huyện Trà Ôn dài 2,5km với 5 vị trí, huyện Tam Bình dài 10,1km với 22 vị trí, huyện Bình Tân dài 5km với 10 vị trí, thị xã Bình Minh dài 5,5km với 11 vị trí).

Ông Trương Hữu Thành - Phó Giám đốc Phụ trách SPMB phát biểu tại cuộc họp.

Hiện nay dự án đang gặp những khó khăn vướng mắc trong công tác BTGPMB, SPMB đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo UBND huyện Trà Ôn giúp tổ chức vận động 29 hộ dân nhận tiền bồi thường và 23 hộ có nhà, vật kiến trúc tháo dỡ, di dời ra khỏi hành lang an toàn để kéo dây.

UBND thị xã Bình Minh giúp thành lập đoàn đi vận động để 48 hộ dân nhận tiền bồi thường và 41 hộ có nhà, vật kiến trúc tháo dỡ, di dời ra khỏi hành lang an toàn và kiểm kê, áp giá lập phương án bồi thường để chi trả tiền cho hộ Phạm Tấn Hiệp ở xã Đông Thạnh.

UBND huyện Tam Bình giúp tổ chức vận động 17 hộ có nhà, vật kiến trúc khẩn trương tháo dỡ, di dời.

UBND huyện Bình Tân giúp tổ chức vận động 14 hộ có nhà, vật kiến trúc khẩn trương tháo dỡ, di dời.

Ông Trương Hữu Thành - Phó Giám đốc Phụ trách SPMB kiểm tra tiến độ dự án.

Vừa qua Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 3697/VPCP-CN ngày 04/5/2019 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác BTGPMB dự án đường dây 500kV Sông Hậu - Đức Hòa và Trạm biến áp 500kV Đức Hòa.

Sau khi lắng nghe báo cáo của lãnh đạo SPMB cũng như ý kiến trực tiếp của các Sở, ban, ngành, các địa phương, ông Trần Hoàng Tựu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo và yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với các huyện Trà Ôn, Tam Bình, Bình Tân cùng với SPMB tập trung hoàn thành công tác BTGPMB trong tháng 8/2019, nhằm đảm bảo tiến độ công trình trọng điểm quốc gia.

Bên cạnh đó UBND các huyện, thị xã cần phân loại các hộ chưa nhận tiền để có kế hoạch vận động cụ thể, đồng thời tại các vị trí bị cản trở cần chủ động xây dựng kế hoạch, lực lượng tổ chức bảo vệ thi công để dự án thực hiện theo tiến độ đề ra.

QUANG THẮNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động