RSS Feed for Quy hoạch điện lâu dài cho vùng nuôi tôm trọng điểm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 11:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Quy hoạch điện lâu dài cho vùng nuôi tôm trọng điểm

 - Trong buổi làm việc với các bộ, ngành và 6 tỉnh nuôi tôm trọng điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long để bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất tôm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức rà soát và có kế hoạch khẩn trương bố trí nguồn lực để bảo đảm việc cung cấp đủ điện cho các vùng nuôi tôm.

Ngành Điện đồng hành cùng người nuôi tôm
Chỉ số tiếp cận điện năng Việt Nam vượt mục tiêu
Hoàn thành dự án cấp điện lưới quốc gia cho xã đảo Lại Sơn
Bàn giải pháp cung ứng điện 2017

Để giải quyết khó khăn trước mắt cũng như bảo đảm phát triển bền vững cho các vùng nuôi tôm, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức rà soát và có kế hoạch khẩn trương bố trí nguồn lực để bảo đảm việc cung cấp đủ điện cho các vùng nuôi tôm.

Về dài hạn, Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần nghiên cứu đầu tư các hệ thống hạ tầng nguồn điện cho các khu vực nuôi trồng thuỷ sản theo quy hoạch.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, trong thời gian tới, các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cần tập trung tái cấu trúc nền kinh tế, tập trung tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong đó, xác định được sản phẩm chủ lực của từng địa phương, từng vùng để có cơ chế phát triển phù hợp.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ NN&PTNT khẩn trương xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể phát triển bền vững tôm nước lợ đến năm 2025, định hướng 2030 theo hướng từng bước hình thành ngành công nghiệp sản xuất tôm với công nghệ cao và tôm sinh thái hiệu quả và phát triển bền vững, biến thách thức của biến đổi khí hậu thành lợi thế phát triển.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động