RSS Feed for Ngăn sông Thủy điện Lai Châu | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 09:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ngăn sông Thủy điện Lai Châu

 - Ngày 24/4/2012, tại xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ ngăn sông Đà đợt 1 công trình Thủy điện Lai Châu. Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tham dự và phát lệnh ngăn sông.

 

 

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ném đá ngăn sông Đà đợt 1 công trình Thủy điện Lai Châu

 

Nhà máy Thủy điện Lai Châu gồm 3 tổ máy với tổng công suất lắp đặt 1.200 MW (3x400MW), được Quốc hội khóa XII thông qua chủ trương đầu tư ngày 25/11/2009 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 819/QĐ-TTg ngày 7/6/2010.

Tổng mức đầu tư của dự án là 35.700 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của EVN chiếm 20%, còn lại 80% là vốn vay thương mại trong, ngoài nước và vay tín dụng ưu đãi đầu tư.

Lễ ngăn sông Đà đợt 1 xây dựng công trình Thủy điện Lai Châu vào thời điểm này có ý nghĩa quyết định đến tiến trình thực hiện dự án. Đây là công trình thủy điện không những có vai trò quan trọng trong việc cung cấp sản lượng điện lớn cho hệ thống điện Quốc gia, cấp nước cho đồng bằng sông Hồng về mùa khô mà còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lai Châu và Điện Biên.

Đối với tỉnh Lai Châu, việc xây dựng nhà máy thủy điện tại đây được đánh giá là một cơ hội đặc biệt giúp địa phương chuyển dịch sản xuất, bố trí lại dân cư, cơ cấu kinh tế, xây dựng hạ tầng để phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng và nâng cao đời sống nhân dân.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã biểu dương cán bộ công nhân viên của các đơn vị trên công trường, đồng thời yêu cầu phải nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo trong lao động, điều hành thi công để công trình Thuỷ điện Lai Châu đạt tiến độ, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

 

NangluongVietnam

nangluong.mastercms.org/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động