RSS Feed for Nâng cao khả năng cấp điện cho TP Tam Kỳ và Pleiku | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 03:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nâng cao khả năng cấp điện cho TP Tam Kỳ và Pleiku

 - Lễ khởi động các dự án hệ thống miniSCADA/DMS thành phố Tam Kỳ và Pleiku do Chính phủ Phần Lan tài trợ vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Hoa Kỳ tài trợ giải pháp lưới điện thông minh cho Việt Nam

Theo ông Lê Kim Hùng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC): Dự án miniSCADA đầu tiên khởi công từ năm 2006 với giá trị 8,1 triệu EUR và mở rộng khoản tín dụng ưu đãi thêm 2,4 triệu EUR, nhằm xây dựng hệ thống miniSCADA tại TP Huế, TP Đà Nẵng, TP Quy Nhơn và TP Buôn Ma Thuột. 

Dự án đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; thu thập đầy đủ thông số vận hành trên lưới điện, đảm bảo điều hành giám sát và điều khiển các thiết bị; giảm tổn thất lưới điện; tăng tính an toàn trong vận hành điều độ; nâng cao năng suất lao động.

Tiếp nối kết quả đã đạt được ở các dự án trước, Hiệp định tín dụng cho khoản vay đầu tư xây dựng thêm hai hệ thống miniSCADA tại các thành phố Tam Kỳ và Pleiku được ký kết sẽ tạo tiền đề để phát triển lưới điện thông minh tại Việt Nam và qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho 2 thành phố Tam Kỳ và Pleiku tại miền Trung Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Phần Lan, bà Lenita Toivakha cho biết, các dự án MiniScada ở thành phố Pleiku và Tam Kỳ, giống như 4 thành phố trước đó, sẽ sử dụng công nghệ và bí quyết của Phần Lan để tăng cường độ tin cậy và hiệu quả của các hệ thống cung ứng điện.

"Việc cấp điện thường xuyên và ổn định hơn sẽ đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương...", bà Lenita Toivakha nhấn mạnh.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động