RSS Feed for Gỡ vướng các dự án 500 kV trên địa bàn tỉnh Đồng Nai | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 05:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Gỡ vướng các dự án 500 kV trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

 - Sáng ngày 7/6/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Ông Đinh Quốc Thái đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án các công trình Điện miền Nam (SPMB) tiếp tục kiểm điểm tiến độ giải quyết các vướng mắc, tồn tại trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thi công đường dây 500 kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên, đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên và TBA 500 kV Tân Uyên & đấu nối.

Vai trò, tính cấp bách của đường dây 500kV Vũng Áng - Pleiku 2 [2]
Vai trò, tính cấp bách của đường dây 500kV Vũng Áng - Pleiku 2 [1]
Hệ thống truyền tải 500kV là công trình liên quan đến an ninh quốc gia

Ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB phát biểu tại buổi làm việc.

​​Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB cho biết, hiện nay SPMB đang quyết liệt cùng các đơn vị thi công để đảm bảo tiến đóng điện công trình. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại vướng mắc trong công tác BTGPMB, đặc biệt sau khi có công văn số 5174/VPCP-CN ngày 01/6/2018 của Văn phòng Chính phủ về việc bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án lưới điện 500 kV đồng bộ Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân bảo đảm an ninh năng lượng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đường dây 500 kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên còn vướng đền bù 08/165 vị trí trụ móng chưa được bàn giao mặt bằng thuộc các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu; dự án đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên còn 12/60 vị trí trụ móng chưa được bàn giao mặt bằng thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Đối với dự án TBA 500 kV Tân Uyên và đấu nối, SPMB đã phối hợp với các đơn vị xây lắp tuyên truyền, vận động bà con bàn giao mặt bằng thi công được 14/24 vị trí móng trụ, còn 10/24 vị trí móng trụ và phần hành lang chưa được bàn giao mặt bằng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Đinh Quốc Thái yêu cầu các đơn vị, các sở, ban ngành và các địa phương có dự án đi qua phải quyết liệt và có quyết tâm cao nhất trong việc bảo đảm tiến độ dự án theo chỉ đạo của Chính phủ, các đơn vị tham gia dự án phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho ngành điện trong tháng 6/2018.

Bên cạnh đó, cần phải tiến hành khảo sát các hộ dân bị ảnh hưởng đặc biệt để có phương án đền bù hợp lý, tránh thiệt thòi cho người dân. Trường hợp không chấp hành, cần thiết các huyện phải có biện pháp hành chính để bảo đảm tiến độ kéo dây trong đầu tháng 7/2018, bảo đảm an ninh năng lượng và truyền tải hết công suất của Trung Tâm Điện lực Vĩnh Tân vào hệ thống điện Quốc gia.

HỒNG HẢI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động