RSS Feed for EVNNPT tập trung nguồn lực khắc phục các sự cố do mưa lũ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNNPT tập trung nguồn lực khắc phục các sự cố do mưa lũ

 - Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đang tập trung mọi nguồn lực, khẩn trương khắc phục các vị trí móng bị sạt lở do mưa lũ ảnh hưởng đến đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa.

Truyền tải điện Quốc gia: 10 năm vượt thách thức
Công bố quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc EVNNPT

Do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài (từ ngày 27-31/8/2018), nhiều địa phương của tỉnh Sơn La bị mưa lớn, dài ngày, nước từ trên các đỉnh đồi tràn xuống gây nguy hiểm cho nhiều khu dân cư, gây sạt lở các tuyến đường giao thông và một số vị trí móng cột của đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa. Trong đó các vị trí móng 128, 132, 134, 137, 139 của đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa bị sạt lở nặng, nguy cơ ảnh hưởng đến vận hành an toàn của đường dây. 

KPSL_190918_1.jpg

 

Trong thời gian diễn ra mưa lũ, Truyền tải điện Tây Bắc 2 (thuộc Công ty Truyền tải điện 1) đã huy động toàn bộ các đội truyền tải điện trong đơn vị (gồm 5 đội truyền tải điện, với tổng số gần 80 người và cán bộ nhân viên các phòng nghiệp vụ) tập trung về khu vực có nguy cơ sạt lở cao để phối hợp với lực lượng bảo vệ đường dây cùng chính quyền địa phương và người dân sống gần khu vực này tổ chức rải quân bám sát các vị trí cột, theo dõi diễn biến của tình trạng sạt lở có nguy cơ ảnh hưởng đến các móng cột để kịp thời báo cáo về ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp của đơn vị cũng như của địa phương để đưa ra giải pháp khắc phục tạm thời nhằm ngăn ngừa sự cố đường dây.

Ngay trong mưa lũ, thực hiện chỉ đạo của EVNNPT và Công ty Truyền tải điện 1, Truyền tải điện Tây Bắc 2 huy động tối đa lực lượng, dụng cụ vật tư trang thiết bị tại chỗ để tổ chức triển khai xử lý tạm bằng cách chằng néo chống nghiêng cột, phủ bạt lên mặt móng và khu vực bị sạt lở để chống thấm nước, đào thêm các rãnh thoát nước phía ta luy dương để lái dòng chảy không cho nước chảy vào móng cột.

Sau khi hết mưa, đơn vị đã thực hiện công tác đổ bê tông móng néo, lắp dây tăng néo cột và gia cố mái dốc, kè rọ đá, gia cường móng theo phương án xử lý của Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng điện 2.

KPSL_190918_8.jpg

 

Hiện nay Truyền tải điện Tây Bắc 2 đang huy động toàn bộ lực lượng của đơn vị cùng với lực lượng bảo vệ đường dây, người dân địa phương cùng với chính quyền địa phương để khắc phục sạt lở, đồng thời tổ chức ứng trực để sẵn sàng xử lý khi có mưa lũ xảy ra trên địa bàn.

Để khẩn trương khắc phục sạt lở, ngăn ngừa nguy cơ đe dọa sự cố đường dây, Công ty Truyền tải điện 1 tiếp tục làm việc với tư vấn thiết kế để tăng cường nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ khoan thăm dò địa chất, đưa ra phương án xử lý triệt để sự cố sạt lở các vị trí móng cột đường dây 500 kV Sơn La - Hiệp Hòa.

Ngay sau khi có bản vẽ thiết kế xử lý, Công ty Truyền tải điện 1 tập trung nhân lực khẩn trương thi công theo phương án của tư vấn thiết kế, đồng thời làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm định để xây dựng kế hoạch, tiến độ, thời gian chi tiết công tác khảo sát địa chất, công tác khoan thăm dò, lập phương án xử lý cho từng vị trí. Đảm bảo đường dây vận hành tuyệt đối an toàn để giải tỏa công suất phát điện của Nhà máy Thủy điện Sơn La và Nhà máy Thủy điện Lai Châu.

Một số hình ảnh:

KPSL_190918_2.jpg
 

KPSL_190918_3.jpg
 

KPSL_190918_4.jpg
 

KPSL_190918_5.jpg
 

KPSL_190918_6.jpg
 

KPSL_190918_7.jpg
 

KPSL_190918_9.jpg
 

 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động