RSS Feed for EVNGENCO 1 hướng tới phát triển bền vững | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 10:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNGENCO 1 hướng tới phát triển bền vững

 - Năm 2016, Tổng công ty phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất điện năm và chỉ tiêu đảm bảo cấp điện cho miền Nam trong 6 tháng đầu năm.

Trung tâm Điện lực Duyên Hải: Nỗ lực vì môi trường xanh
Thủ tướng đề nghị EVN tiến nhanh vào cuộc cách mạng mới

 

EVNGENCO 1 sản xuất được 23.622 triệu kWh, đạt 101,4% chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 và bằng 131% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, Nhiệt điện Duyên Hải đã phát vượt hơn 850 triệu kWh so với chỉ tiêu EVN giao, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống điện miền Nam.

Các tổ máy nhiệt điện, thủy điện đều vận hành đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia (Ao). Tổng công ty đã tiếp nhận đủ than, đáp ứng nhu cầu sản xuất điện của các nhà máy nhiệt điện, đặc biệt, cho các tổ máy tại TTĐL Duyên Hải.

Trong năm 2016, EVNGENCO 1 không để xảy ra các hiện tượng về mất an toàn lao động, vi phạm vệ sinh công nghiệp và cháy nổ; các nhà máy thủy điện vận hành tuân thủy quy trình vận hành liên hồ và quy trình xả lũ, đảm bảo an toàn cho các công trình đập và an toàn cho vùng hạ du.

Đặc biệt, EVNGECNCO 1 đã đưa vào vận hành thương mại 1.245 MW (Duyên Hải 1) trong tháng 1/2016, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống điện miền Nam trong các tháng mùa khô năm 2016. Đưa 2 tổ máy Duyên Hải 3 tham gia phát điện với tổng công suất 1.245 MW, với sản lượng đạt trên 650 triệu kWh. Tổ máy 1 đang chạy tin cậy trước khi cấp PAC; tổ máy 2 chuẩn bị hoàn thành công tác chạy thử nghiệm thu.

Cảng biển TTĐL Duyên Hải đã có thể tiếp nhận tàu có tải trọng trên 20.000 DWT. Cùng với cảng phụ 5.000 tấn, tàu có tải trọng lớn có thể cập bến đã nâng cao năng suất bốc dỡ than tại cảng.

Tổng giá trị khối lượng thực hiện đầu tư xây dựng là 18.856 tỷ đồng, đạt 96% kế hoạch giao. Giá trị giải ngân ĐTXD đạt 18.236 tỷ đồng, đạt 93% chỉ tiêu được giao, trong đó khối lượng ĐTXD thuần đạt 11.703 tỷ đồng, đạt 89% chỉ tiêu được giao.

Tổng công ty đã tổ chức triển khai nghiên cứu phát triển các dự án điện gió (tại tỉnh Trà Vinh và Bến Tre) và điện mặt trời (trên mặt hồ Đồng Nai 4).

Tổng công ty đã triển khai đầu tư mới và cải tạo nâng cấp các thiết bị về môi trường, cụ thể: ký hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn lập FS lắp đặt bộ khử NOx cho nhiệt điện Uông Bí và Quảng Ninh; đang tổ chức triển khai thực hiện đầu tư hệ thống lò hơi phụ và lắp đặt hệ thống sử dụng dầu DO tại nhiệt điện Uông Bí; đầu tư lắp đặt hệ thống giám sát khói thải liên tục, tự động tại nhiệt điện Duyên Hải truyền về sở Tài nguyên môi trường tỉnh Trà Vinh.

Đưa các bộ khử bụi tĩnh điện Duyên Hải 1, Duyên Hải 3, Uông Bí mở rộng 1 và Uông Bí mở rộng 2 vào làm việc ngay từ khi đốt lò; Triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tránh phát tán bụi tại bãi xỉ nhiệt điện Duyên Hải.

Năm 2017, EVNGENCO 1 phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất điện, với sản lượng tối thiểu đạt 29.592 triệu kWh, đảm bảo sản xuất điện có lợi nhuận; thực hiện bảo toàn và phát triển vốn;  đưa các tổ máy DH3 vào vận hành thương mại trong quý 1/2017 và đảm bảo tiến độ dự án DH3MR; đẩy nhanh tiến độ quyết toán các công trình hoàn thành...

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động