RSS Feed for Đã khắc phục xong sự cố lưới điện 220kV do bão số 14 gây ra | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:43
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đã khắc phục xong sự cố lưới điện 220kV do bão số 14 gây ra

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 14 (tên quốc tế Haiyan), lưới điện 220kV có 2 đường dây bị sự cố, là đường dây 220kV 273 và 272 Nhiệt điện Cẩm Phả - Trạm 500kV Quảng Ninh, tuy nhiên, đến 06h45 ngày 11/11, lưới điện này đã khắc phục xong.

>> Bộ Công Thương biểu dương ngành điện khắc phục bão số 10
>> Đã cơ bản khắc phục các sự cố lưới điện sau bão số 11

Theo EVN, lưới điện 110kV có 16 đường dây 110kV và 1 trạm biến áp ở khu vực Quảng Ninh bị sự cố khi bão đổ bộ. Hiện tại đã đóng điện lại 13 đường dây, còn lại 3 lộ đường dây đang được xử lý khắc phục.

Lưới điện phân phối, Tổng công ty Điện lực miền Trung: hiện tại đã khắc phục hầu hết các sự cố và cấp điện trở lại cho các phụ tải, chỉ còn 63 trạm biến áp phân phối khu vực huyện Quảng Trạch (54 trạm), Bố Trạch (9 trạm) của tỉnh Quảng Bình và 5 trạm biến áp thuộc huyện Núi Thành của tỉnh Quảng Nam bị sự cố, với công suất 1,9 MW. Dự kiến sẽ khắc phục xong hoàn toàn trong ngày 11/11/2013.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: có 208 lộ đường dây bị sự cố, trong đó, Quảng Ninh (64 lộ), Hải Phòng (55 lộ); Nam Định (31 lộ), Thái Bình (35 lộ), Hà Nam (12 lộ), Hưng Yên (6 lộ), Lạng Sơn (2 lộ), Bắc Ninh (1 lộ), Bắc Giang (2 lộ).

Hiện tại, ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn vẫn có mưa và gió từ cấp 6 đến cấp 9. Các công ty điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức, chỉ huy các đội công tác trực tiếp kiểm tra, khắc phục sự cố để khôi phục lưới điện trong thời gian sớm nhất.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: có 12 đường dây trung áp sự cố, đã được khắc phục xong vào sáng ngày 11/11/2013.

Các nhà máy thuỷ điện khác thuộc EVN vận hành bình thường, vận hành hồ chứa theo đúng quy trình đơn hồ và liên hồ. Có 2 hồ chứa đang xả điều tiết (Vĩnh Sơn A và Sông Ba Hạ); lưới điện 500kV vận hành bình thường

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện nhằm khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Những tướng bại trận dưới tay Đại tướng Võ Nguyên Giáp
‘Trái đắng’ từ Mùa xuân Arập
Trung Quốc đang sửa sai sách lược trên Biển Đông?
Việt Nam và nỗi ám ảnh của biệt đội "Chồn hoang" Mỹ
Ván cờ chiến lược Biển Đông của Việt Nam
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động