RSS Feed for Công ty Điện lực Quảng Trị: Tự tin bước vào năm mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty Điện lực Quảng Trị: Tự tin bước vào năm mới

 - Cũng như các tỉnh miền Trung, những ngày cuối năm, khi cán bộ nhân viên Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đang thực hiện Tháng “Tri ân khách hàng” và dồn sức thực hiện nốt những chỉ tiêu còn lại của năm 2016, thì mưa lũ ập đến dài ngày gây không ít khó khăn cho đơn vị, ảnh hưởng đến tiến độ thi công những công trình. Bất chấp khó khăn của thời tiết, chạy đua với thời gian, PC Quảng Trị tiếp tục động viên cán bộ, công nhân viên nỗ lực phấn đấu bám công trình, bám máy, quyết tâm hoàn thành kế hoạch được giao, lập thành tích xuất sắc mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương đổi mới.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh chào xuân 2017
Công ty Điện lực Quảng Bình: Đường đến mùa xuân
Thủy điện Bản Vẽ thắp sáng mùa xuân

Nhìn lại thành quả 2016

Ông Phan Văn Vĩnh - Phó giám đốc Phụ trách kinh doanh PC Quảng Trị cho biết: Năm 2016 phải tiến hành sản xuất, kinh doanh trong điều kiện khó khăn về thời tiết, sự cố môi trường biển đã làm sụt giảm sản lượng điện tiêu thụ, nhưng đến thời điểm này PC Quảng Trị đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm. Trong đó thành công nổi bật nhất là lắp đặt và đưa vào sử dụng tự động hóa các quá trình khai thác vận hành; điện tử hóa việc truyền số liệu từ xa để đo đếm điện cho khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã thực hiện điện tử hóa được trên 60% thiết bị đo đếm. Vào giữa năm 2016, PC Quảng trị đã phối hợp với Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (EVNCPC EMEC) triển khai hệ thống GIC trên cơ sở số liệu thu thập từ hệ thống RF-Spider để giám sát mạng cung cấp thông tin cho khách hàng tại Thành phố Đông Hà, công cụ theo dõi trực tuyến chỉ số công tơ. Với những thành công đó, PC Quảng Trị đang phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn sẽ có thiết bị đóng cắt tự động trong năm 2017. Thành công về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý là một trong những động lực góp phần giúp PC Quảng Trị thực hiện có hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2016.

Theo số liệu báo cáo từ Công ty, kết thúc năm 2016 sản lượng điện thương phẩm đạt 552 triệu kWh bằng 100% kế hoạch; Tổng doanh thu đạt trên 810 tỷ đồng, tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giữ mức 5,6%, tăng trưởng vượt mức gần 12 % so với năm 2015; tối ưu hóa chi phí trong lĩnh vực hành chính, công vụ đạt trên 2 tỷ đồng, lĩnh vực sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng cơ bản trên 11 tỷ đồng…

Bám sát chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), cùng với việc quản lý vận hành, đẩy mạnh kinh doanh, năm 2016, PC Quảng Trị đã đầu tư trên 38 tỷ đồng cho sửa chữa lớn và trên 80 tỷ đồng cho xây dựng cơ bản. Các công trình sửa chữa lớn chủ yếu tập trung cho nâng cấp lưới điện, đến nay đã hoàn thành góp phần tích cực vào  giảm tổn thất điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Về xây dựng cơ bản, mặc dù phải tiến hành trong điều kiện thời tiết bất lợi nhưng trong số 16 công trình được đầu tư xây dựng mới đến nay 14 công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 2 công trình đang hoàn thiện các thủ tục để tiến hành thi công trong thời gian sớm nhất. Công tác sửa chữa lớn và đầu tư xây dựng tại PC Quảng Trị trong năm qua thực sự đã tạo được độ tin cậy cao về cung cấp điện phù hợp lộ trình xây dựng lưới điện thông minh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề ra.

Trong những ngày sắp bước sang năm mới, cán bộ, công nhân viên PC Quảng Trị hết sức tự hào về công tác an toàn trong lao động. Theo PC Quảng Trị, không chỉ năm 2016 mà cả những năm trước đó, công tác AT - VSLĐ luôn được Ban Giám đốc đặt lên hàng đầu. Với khẩu hiệu “An toàn để sản xuất - Sản xuất phải an toàn”, PC Quảng Trị đã thành lập bộ phận chuyên trách đến tận từng tổ đội sản xuất, tổ chức nhiều lớp tập huấn về AT - VSLĐ, nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định, quy chế về an toàn trong cán bộ, công nhân viên, nên chưa để xảy ra trình trạng mất an toàn nào ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản.

Lực lượng xung kích của PC Quảng Trị.

Cùng với đó, việc thực hiện tiếp cận chỉ số điện năng cũng được cải thiện rõ rệt. Với việc  rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng cho các hộ gia đình trong khu vực thành phố khi lắp mới là một ngày, các công trình do khách hàng đầu tư và các hộ dân ở vùng sâu, vùng xa thời gian từ 3,5 đến 3,6 ngày là cố gắng không nhỏ khi đang phải quản lý, vận hành trên 2.000 km lưới điện trung, hạ áp trong điều kiện đơn vị chỉ có trên 500 cán bộ, công nhân viên.

Vững tin bước vào năm mới

Kết thúc một năm 2016 nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, các chỉ tiêu, kế hoạch được EVNCPC giao đều đạt và vượt kế hoạch. Trong niềm hân hoan phấn khởi đón chào xuân mới, vẫn còn đó bao trăn trở, hạn chế cần phải tập trung tháo gỡ. Đó là công tác quản lý có lúc có nơi chưa mang lại hiệu quả thiết thực; hệ thống đường dây, lưới điện tuy đã được nâng cấp một bước nhưng do kinh phí hạn hẹp nên có những nơi vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của phát triển; công tác dịch vụ chưa đáp ứng kỳ vọng của khách hàng; đời sống của cán bộ, cán bộ, công nhân tuy được cải thiện hơn trước nhưng so với một số đơn vị bạn vẫn còn khiêm tốn.

Nhận rõ mặt mạnh để phát huy, mặt còn tồn tại để khắc phục vươn lên, trước thềm xuân mới, PC Quảng Trị đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp tiếp tục xây dựng đơn vị thành một trong những điểm sáng của Điện lực miền Trung. Trước hết là bám sát sự chỉ đạo của EVN, của EVNCPC, tiếp tục đổi mới  các thủ tục hành chính và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, nhằm mang lại nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng bằng việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công nhân viên, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo phương châm “Tận tâm, văn minh, chuyên nghiệp”. Thực hiện tối ưu hóa chi phí gắn với việc đảm bảo nhu cầu sử dụng điện, ổn đinh, an toàn cho khách hàng trong điều kiện cho phép. Thực hiện vận hành hiệu quả hệ thống giám sát điều khiển từ xa các thiết bị đóng cắt trên lưới điện phục vụ tốt cho công tác quản lý. Tiếp tục thực hiện chương trình giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện bằng việc thường xuyên kiểm tra lưới điện, cập nhật số liệu để có biện pháp điều hành chỉ đạo kịp thời.

Bên cạnh đó, cùng với việc triển khai có hiệu quả sửa chữa lớn và xây dựng các công trình cơ bản được EVNCPC giao, trong năm 2017 đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả. PC Quảng Trị sẽ thực hiện lắp đặt công tơ điện tử tại các trạm biến áp có tổn thất cao, cập nhật, tổng hợp số liệu chi tiết tổn thất điện năng ở các TBA áp để có biện pháp xử lý kịp thời với những TBA bất thường. Tiếp tục thực hiên chủ trương hiện đại hóa lưới điện, tiến tới xây dựng lưới điện thông minh, mà trọng tâm là hoàn thiện hệ thống điều kiển tự động SKDC, không ngừng phát huy hơn nữa hiệu quả của Tổng đài nội bộ, và thực hiện có hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần vào việc nâng cao năng suất và hiệu quả công việc trong từng cán bộ, nhân viên, người lao động.

Bước sang năm  2017, PC Quảng Trị đang đứng trước nhiều thuận lợi nhưng cũng còn phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức. Thách thức lớn nhất là thiếu nguồn vốn để cải tạo lưới điện nông thôn theo tiêu chí mới của giai đoạn 2016-2020. Mặt khác, theo kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị thì năm 2017 chưa có phụ tải lớn để phát triển, trong khi phụ tải từ nước bạn Lào sẽ giảm vì phía bạn đã xây dựng trạm biến áp 110kV.

Theo ông Phan Văn Vĩnh - Phó Giám đốc Phụ trách kinh doanh PC Quảng Trị, đó là những khó khăn lớn mà PC Quảng Trị phải khắc phục. Tuy nhiên tập thể cán bộ, công nhân viên vẫn tin tưởng và hy vọng với sự hồi phục của kinh tế biển, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy, Ban giám đốc, tinh thần lao động sáng tạo của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, sự đồng hành của Đảng bộ và nhân dân địa phương, những khó khăn đó nhất định sẽ được giải quyết, PC Quảng Trị sẽ tiếp tục khảng định được vị thế của mình trong năm 2017.

VŨ THÌN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động