RSS Feed for Có ba dự án điện của EVN cần đưa vào diện cấp bách | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 21:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có ba dự án điện của EVN cần đưa vào diện cấp bách

 - Đó là các dự án: Trung tâm Điện lực Quảng Trạch (bao gồm cả cảng than), dự án Thủy điện Tích năng Bắc Ái, dự án Thủy điện Trị An (mở rộng) là 3 dự án do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. Lý do cần thiết phải bổ sung vào công trình cấp bách là do điều kiện bắt buộc tiến độ thực hiện dự án cơ sở hạ tầng phải phù hợp, đồng bộ với tiến độ các dự án nhà máy chính và vấn đề an ninh cung cấp điện trong giai đoạn sau năm 2020...

Thủ tướng điều chỉnh một số dự án nhà máy nhiệt điện
Phương án quản lý Sân phân phối 500 kV Vũng Áng
Cần cơ chế đặc biệt cho dự án điện Nhơn Trạch 3, 4
EVN đang quản lý gần 25 triệu công tơ điện

Phối cảnh tổng thể Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Dự án cơ sở hạ tầng (bao gồm cả cảng than), Trung tâm điện lực Quảng Trạch do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư là dự án EVN tiếp nhận từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và hiện nay đang ở giai đoạn thực hiện đầu tư. Một số hạng mục công trình đã được PVN ký hợp đồng, trong đó có những hạng mục công trình đã thi công xong, có hạng mục đang thi công và chuẩn bị thi công, có hạng mục đã quyết toán...

Đây là dự án chuẩn bị toàn bộ hạ tầng phục vụ cho khởi công và xây dựng dự án nhà máy chính (dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1) gồm công tác chuẩn bị mặt bằng thi công, giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, san lấp mặt bằng toàn trung tâm; xây dựng cảng than Trung tâm Điện lực; xây dựng cổng, hàng rào Trung tâm Điện lực; đường phục vụ thi công; xây dựng hệ thống cấp điện thi công; hệ thống cấp nước thi công và các hạng mục khác.

Điều kiện bắt buộc là tiến độ thực hiện dự án cơ sở hạ tầng phải phù hợp và đồng bộ với tiến độ các dự án nhà máy chính trong Trung tâm Điện lực. Nếu không có hạ tầng thì không thể khởi công và không thể vận hành được dự án nhà máy chính.

Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 đã được Bộ Công Thương đồng ý đưa vào Danh mục các công trình trọng điểm năm 2016, với mục tiêu hoàn thành tổ máy 1 vào năm 2021 và tổ máy 2 vào năm 2022.

Cạnh đó, dự án cơ sở hạ tầng Trung tâm Điện lực cũng hết sức cấp bách cần được hoàn thiện sớm để chuẩn bị đầy đủ cơ sở phục vụ khởi công Quảng Trạch 1, dự kiến vào cuối năm 2017 để đáp ứng tiến độ hoàn thành 2021.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động