RSS Feed for Cải thiện năng lực truyền tải điện giữa các vùng miền | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cải thiện năng lực truyền tải điện giữa các vùng miền

 - Nhằm tăng năng lực truyền tải của hệ thống điện giữa các vùng miền, giảm tổn thất điện năng trên lưới truyền tải, Ban Quản lý Dự án các Công trình điện miền Trung (CPMB) đang được giao nhiệm vụ triển khai nhiều dự án đường dây và trạm biến áp trên địa bàn quản lý...

Động thổ dự án Trạm biến áp 500kV Việt Trì và đấu nối
Động thổ dự án mạch 2 ĐZ 220kV Đồng Hới-Đông Hà-Huế

Báo cáo của CPMB cho biết, hiện đơn vị này đang tập trung đôn đốc các đơn vị thi công hoàn thành đóng điện đúng tiến độ Trạm biến áp (TBA) 500kV Lai Châu vào quý IV/2017, đảm bảo tận dụng nguồn thủy điện của các tỉnh Lai Châu, Sơn La và Điện Biên truyền tải lên hệ thống điện quốc gia. Tăng cường liên kết giữa lưới điện khu vực Lai Châu và hệ thống điện quốc gia. 

Cạnh đó, CPMB tập trung hoàn chỉnh thủ tục để khởi công TBA 500kV Việt Trì và đấu nối để hoàn thành đóng điện vào tháng 12/2017, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của hệ thống điện miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Đây là dự án tạo mối liên kết mạnh giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn, ổn định cho hệ thống điện quốc gia, góp phần giảm tổn thất điện năng trong lưới truyền tải. 

Tập trung đôn đốc các đơn vị thi công các dự án đường dây 220kV Quảng Ngãi - Qui Nhơn và trạm cắt 220kV Phước An để hoàn thành đúng tiến độ vào quý IV/2017, đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải và cấp nguồn cho các trạm biến áp 220kV xây dựng mới khu vực Bình Định giai đoạn sau năm 2016. Đây là các dự án tạo liên kết lưới 220kV giữa 2 miền Bắc Trung bộ và Nam Trung bộ, tăng khả năng hỗ trợ cung cấp điện và vận hành linh hoạt trong hệ thống điện quốc gia. Đặc biệt các dự án này sẽ góp phần giải phóng công suất từ các trung tâm nhiệt điện than khi nhu cầu phụ tải khu vực miền Trung tăng cao và hình thành đường trục 220kV khu vực Duyên hải miền Trung. 

Đối với các dự án mạch 2 đường dây 220kV Đồng Hới - Đông Hà và Đông Hà - Huế (khởi công trong tháng 11 vừa qua), các nhà thầu đang tập trung thi công để hoàn thành trong quý IV/2017, góp phần hỗ trợ giải phóng công suất Nhà máy điện Vũng Áng 1 khi xảy ra sự cố lưới điện 500kV đấu nối đến TBA 500/220kV Vũng Áng. Đây là dự án tăng cường khả năng truyền tải lưới điện 220kV liên kết Bắc Nam, nâng cao khả năng huy động công suất cho miền Nam giai đoạn đến năm 2020 và tránh quá tải lưới điện trong khu vực. 

Báo cáo của CPBM cũng cho biết, trong tháng 12 này sẽ khởi công 5 dự án TBA 220kV như: Đắk Nông, Phù Mỹ, Nông Cống, Lưu Xá và Phong Điền để hoàn thành đóng điện trong quý IV/2017. Trong đó, TBA 220kV Đắk Nông khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu phụ tải khu vực tỉnh Đắk Nông tăng cao khi mở rộng khai thác nhà máy Alumin Nhân cơ và Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông. Đồng thời nâng cao chất lượng điện năng, độ an toàn, tin cậy và ổn định trong vận hành hệ thống điện khu vực. Đặc biệt là hạn chế tổn thất công suất trong lưới truyền tải và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh chung cho ngành điện.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động