RSS Feed for Về sự kiện ‘Đại hội năng lượng mặt trời, gió lần thứ 2 tại Việt Nam’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 03:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Về sự kiện ‘Đại hội năng lượng mặt trời, gió lần thứ 2 tại Việt Nam’

 - Tại Tp. Hồ Chí Minh, ENERGY BOX sẽ tổ chức hội nghị cấp cao "Đại hội năng lượng mặt trời, gió Việt Nam lần thứ 2". Hội nghị sẽ mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư, tổng thầu EPC, nhà phát triển, công ty tư vấn năng lượng, nhà sản xuất… trong việc phát triển kinh doanh tại thị trường năng lượng tái tạo Việt Nam.


Sắp diễn ra ‘Đại hội năng lượng mặt trời, gió lần thứ 2 tại Việt Nam’


Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu sản xuất 10,7% điện năng từ các nguồn tái tạo vào năm 2030. Hệ thống lắp đặt PV của Việt Nam đạt gần 16,7 GW (mặt đất + mái nhà) vào năm 2020. Việt Nam đã lắp đặt hơn 101.939 hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà với tổng công suất lắp đặt hơn 9,3 GWp (theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 4/1/2021).

Thị trường Việt Nam đầy cơ hội và triển vọng. Bất chấp sự bùng phát dịch bệnh trên toàn cầu và sự phong tỏa quốc gia dẫn đến khủng hoảng kinh tế, công suất lắp đặt của điện quang điện trên mái nhà ở Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định và việc lắp đặt tiếp tục được đẩy nhanh. Cần lưu ý, mục tiêu mà Chính phủ đặt ra là lắp đặt 100.000 hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà vào năm 2025, đến nay đã hoàn thành trước thời hạn.

Việt Nam có tiềm năng sản xuất năng lượng mặt trời cao, với 1.600 - 2.700 giờ ánh sáng mặt trời mỗi năm và mức chiếu xạ trực tiếp thông thường tương đối cao mỗi ngày. Việt Nam là quốc gia đã có các ưu đãi về thuế nhập khẩu để thu hút đầu tư vào năng lượng mặt trời và điện gió, thị trường mới nổi nhất.

Sự kiện mới nhất diễn ra vào thời điểm Việt Nam đang dẫn đầu chuyển dịch sang năng lượng tái tạo trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đến cuối năm 2020, tổng các nguồn năng lượng tái tạo chiếm khoảng 25% tổng công suất 69.300 MW của hệ thống điện Việt Nam.

Theo số liệu, trong giai đoạn 2021 - 2024, tình trạng thiếu điện sẽ tăng dần ở Việt Nam. Ước tính năm 2021 sẽ thiếu điện gần 400 triệu kWh và đạt đỉnh 13,3 tỷ kWh vào năm 2023. Để giảm nguy cơ thiếu điện giai đoạn 2021 - 2025, một trong những giải pháp của Chính phủ Việt Nam là thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời.

Theo Dự thảo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 (Quy hoạch điện VIII) , Việt Nam có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo rất lớn, ước tính lên tới 855 GW, chủ yếu là điện mặt trời (434 GW) và điện gió (375 GW).

Việt Nam được đặt mục tiêu trở thành nước dẫn đầu về năng lượng sạch trong khu vực APAC, đặt mục tiêu 30% công suất năng lượng tái tạo trong tổng công suất nguồn điện được lắp đặt vào năm 2030. Trong bối cảnh đó, ENERGY BOX tin rằng những sự kiện như vậy là quan trọng để hỗ trợ phát triển xanh và chuyển đổi xanh trong ngành năng lượng Việt Nam.

Vì Việt Nam đang ở trong giai đoạn thị trường năng động nhất thế giới, nên “Đại hội năng lượng mặt trời, gió Việt Nam lần thứ 2” đang mang đến cơ hội tốt nhất cho các nhà đầu tư, tổng thầu EPC, nhà phát triển, công ty tư vấn năng lượng, nhà sản xuất và bất kỳ ai nhiệt tình trong việc phát triển kinh doanh của họ tại thị trường năng lượng tái tạo Việt Nam.

Theo Energy Box, chính sách FIT ban đầu đã gây ra sự bùng nổ các nhà máy điện quang điện trên mặt đất. Khoảng 8.500 GW của các nhà máy quang điện trên mặt đất đã được lắp đặt vào năm 2020. Theo các nhà chức trách, công suất quang điện được lắp đặt của Việt Nam sẽ vượt quá 19.402 GW và Việt Nam sẽ trở thành ba thị trường quang điện hàng đầu thế giới - một kỷ lục.

 

ENERGY BOX chuẩn bị tổ chức hội nghị cấp cao "Đại hội năng lượng mặt trời, gió Việt Nam lần thứ 2" vào ngày 31 tháng 3/2021 tại Việt Nam, nhằm cung cấp hiểu biết sâu sắc hơn về quốc gia Đông Nam Á đang bùng nổ và điển hình trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Trang web sự kiện: https://www.energyboxevents.com/conference

Hội nghị thượng đỉnh kéo dài một ngày, tập trung vào chính sách thị trường năng lượng tái tạo, tài chính và rủi ro đầu tư của Việt Nam, sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của hội nghị là giúp các đại biểu hiểu rõ thị trường Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác tiềm năng, nhanh chóng nắm bắt cơ hội phát triển thị trường năng lượng mặt trời và năng lượng gió Việt Nam.

Xét thấy nhu cầu thúc đẩy hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước, hội nghị mời các lãnh đạo tích cực và tiêu biểu nhất của các cơ quan quản lý năng lượng mới của chính quyền địa phương Việt Nam, các nhà đầu tư năng lượng mới, các nhà phát triển quốc tế hàng đầu, các EPC năng lượng mới, các công ty địa phương nổi tiếng của Việt Nam, các tổ chức tư vấn và tài trợ.

Đại diện của các lĩnh vực này cùng với những người đam mê năng lượng tái tạo khác sẽ tham gia chia sẻ và thảo luận về các chính sách năng lượng gió và điện mặt trời của Việt Nam, triển vọng phát triển, cơ hội đầu tư và phát triển dự án.

Xét trong bối cảnh này, hội nghị có ý nghĩa to lớn đối với các cơ quan chức năng, các bên liên quan và những người đam mê năng lượng tái tạo. Sự kiện này đã tạo được niềm tin của các công ty năng lượng tiên phong trong vai trò ủng hộ viên. Trina Solar, và Goodwe là Nhà tài trợ Kim cương của sự kiện, trong khi Talesun là Nhà tài trợ Vàng. Tương tự, PECC2 là Đối tác Chiến lược của sự kiện, trong khi PECC2 đã nhận được sự hỗ trợ từ Năng lượng Trung Quốc. Goodwe, Trina Solar và PECC2 là những nhà triển lãm trong sự kiện, sẽ giới thiệu cho những người tham gia các công nghệ và thiết bị mới nhất.

Sự kiện lớn sẽ không thể diễn ra nếu không có các đối tác hỗ trợ, có thể là về mặt đạo đức hoặc hỗ trợ về mặt hậu cần. Phần thuyết trình được tài trợ bởi Suntech, TBEA, Sineng và Duane Morris Vietnam LLC; tương tự, bữa trưa, trà - giải lao được hỗ trợ bởi AE Solar và JA Solar, trong khi tiệc Cocktail được quản lý bởi Goodwe. Soplanet đang hỗ trợ bộ phận cố định trong sự kiện. 

Bên cạnh các cuộc thảo luận, cũng sẽ có một lễ trao giải trong sự kiện, chủ yếu dưới hai hạng mục. Giải thưởng bao gồm Nhà lãnh đạo năng lượng của năm, Dự án năng lượng mặt trời + gió của năm về năng lượng tái tạo và Sản phẩm năng lượng mặt trời được sản xuất trên thế giới./.

ENERGY BOX

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động