RSS Feed for TOP thương hiệu mô-đun quang điện hàng đầu nhập khẩu vào Việt Nam năm 2020 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 22:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

TOP thương hiệu mô-đun quang điện hàng đầu nhập khẩu vào Việt Nam năm 2020

 - Theo số liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc, phần lớn mô-đun PV lưu hành tại Việt Nam chủ yếu do các nhà sản xuất mô-đun PV nổi tiếng toàn cầu cung cấp. Trong số đó, JinkoSolar, JA, Longi, Trina và Canadian Solar là 5 công ty hàng đầu về tổng kim ngạch nhập khẩu mô-đun quang điện hàng năm tại Việt Nam. Risen, AE Solar, Huansheng Solar, Sharp và Suntech lần lượt giữ các vị trí tiếp theo, xếp hạng từ 6 đến 10. 10 công ty hàng đầu chiếm 88% tổng nhập khẩu mô-đun hàng năm của Việt Nam.


JinkoSolar khẳng định thương hiệu số 1 tại thị trường Việt Nam

 

TOP thương hiệu mô-đun quang điện hàng đầu nhập khẩu vào Việt Nam năm 2020.

Việt Nam chắc chắn là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của ngành năng lượng mặt trời trong năm 2020. Một lý do chính cho sự tăng trưởng mạnh mẽ là do nhu cầu năng lượng ở Việt Nam tiếp tục tăng ở mức khoảng 8,5% / năm. Ngoài ra, mức tiêu thụ năng lượng của đất nước sẽ tiếp tục tăng khi nền kinh tế phục hồi tăng trưởng sau đại dịch. Tổng công suất lắp đặt của Việt Nam là khoảng 16,6 GW cho năm 2020, và trong số này, 9,205 GWp là từ dự án điện mặt trời trên mái nhà. Với sự hỗ trợ của FIT2, lượng hàng xuất xưởng của các nhà sản xuất đã tăng mạnh vào tháng 12/2020, với hơn 6,8 GW trong một tháng.

JinkoSolar là thương hiệu mô-đun PV số 1 tại Việt Nam, cung cấp hơn 2,5 GW mô-đun năng lượng mặt trời cho thị trường Việt Nam trong năm 2020, và chiếm 36,8% thị phần cho thị trường tiện ích và hơn 18% cho thị trường nói chung, JinkoSolar đã khẳng định hiệu suất đáng kinh ngạc của mình trong thị trường.

Theo một viện nghiên cứu ở Trung Quốc, mô-đun đơn tinh thể (monocrytalline) chiếm hơn 89%, mô-đun 72-cell chiếm 63% và dải công suất mô-đun chính được sử dụng trong năm qua tại thị trường Việt Nam là 440-450 Wp. Nhu cầu về mô-đun quang điện ở Việt Nam cũng đang chuyển đổi sang các tấm silicon đơn tinh thể (monocrytalline) và tấm công suất lớn hơn.

Với hiệu suất đáng kinh ngạc của thị trường năng lượng mặt trời, Việt Nam đã đứng thứ 3 về công suất lắp đặt mới của các nước trên thế giới, sau Trung Quốc và Hoa Kỳ trong năm vừa qua./.

VĂN HUÂN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động