RSS Feed for Sany Group bàn giao thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sany Group bàn giao thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group

 - Ngày 7/11/2020, tại Dự án điện gió Trung Nam (thôn Ba Tháp, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận), Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) và Công ty Phát triển Quốc tế Sany (Sany Group) thực hiện Lễ bàn giao thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo. Đây là kết quả của hợp đồng cung cấp thiết bị trị giá 67 triệu USD được 2 bên ký kết vào ngày 7/5/2020 dưới hình thức trực tuyến ứng dụng công nghệ điện tử, kết nối giữa 2 quốc gia.


Khánh thành TBA 500kV và đường dây kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam

Đề xuất cơ chế ‘hoàn trả vốn’ đầu tư lưới điện do ‘tư nhân đầu tư’


 

Lễ bàn giao thiết bị.

Thực hiện hợp đồng này, 23 thiết bị của đợt giao hàng đầu tiên đã hoàn thành sản xuất, nghiệm thu thử tải, vận chuyển và lắp dựng thành công tại dự án điện gió Trung Nam, trong đó có 3 cẩu xích lớn 800 tấn, các thiết bị còn lại sẽ được kết thúc giao hàng vào tháng 12/2020.

Ký hợp đồng mua bán thiết bị.

Song song với nghi thức bàn giao thiết bị, các bên đã thực hiện lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị lần thứ hai và ký hợp tác chiến lược ngay tại Dự án điện gió Trung Nam.

Theo đó Trungnam Group sẽ đầu tư thêm lô thiết bị với trị giá hơn 30 triệu USD, nâng tổng giá trị thiết bị đầu tư hơn 100 triệu USD cho gần 80 thiết bị cẩu bánh xích, cẩu bánh lốp có tải trọng từ 25 đến 1.250 tấn, trong đó có 18 cần trục bánh xích có tải trọng từ 800 đến 1.250 tấn, tương đương với 18 dây chuyền cẩu lắp tua bin gió. Với dàn thiết bị được coi là lớn nhất trong ngành thiết bị này, nút thắt về thi công điện gió tại Việt Nam đã được tháo gỡ.

Ký hợp tác chiến lược.

Cũng theo thỏa thuận hợp tác chiến lược đã ký, các bên sẽ tiến tới hợp tác toàn diện trong việc triển khai các dự án của Trungnam Group tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc Trungnam Group nhấn mạnh: Với vai trò là nhà đầu tư năng lượng sạch, có kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn về năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Việc mạnh dạn đầu tư, ký kết hợp đồng mua thiết bị có giá trị lớn, thực hiện hợp đồng và tiếp nhận bàn giao đúng tiến độ sẽ giúp Trungnam Group triển khai nhanh chóng các dự án khác trong tương lai. Đồng thời, thể hiện quyết tâm của Trungnam Group đối với ngành năng lượng góp phần thực hiện an ninh năng lượng quốc gia.

Với Sany Group và TCE - đơn vị trực tiếp cung cấp thiết bị và dịch vụ cho toàn bộ dây chuyền thi công điện gió của Trungnam Group, ông Tiến đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp và cũng bày tỏ sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác bền vững thịnh vượng giữa các bên.

23 thiết bị của đợt giao hàng đầu tiên đã hoàn thành sản xuất, nghiệm thu thử tải, vận chuyển và lắp dựng thành công tại dự án điện gió Trung Nam, trong đó có 3 cẩu xích lớn 800 tấn.

Phát biểu trực tuyến, ông Hứa Khánh Vĩ - Tổng giám đốc Sany Group khẳng định: Việc bàn giao thành công lô thiết bị đầu tiên cho Trungnam Group thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Sany Group với Trungnam Group, với ngành năng lượng tái tạo Việt Nam và với thị trường Việt Nam.

Đồng thời, thể hiện sự biết ơn đối với Trungnam Group về việc ký kết thêm hợp đồng 30 triệu USD, nâng tổng trị giá lên trên 100 triệu USD và ký kết hợp tác chiến lược. Sự tin tưởng, đồng hành của Trungnam Group sẽ là động lực rất lớn để Sany Group tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục những cánh đồng điện gió cùng với tham vọng có những bước đột phá lớn hơn tại thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Trungnam Group, Sany Group và TCE cũng tổ chức tham quan trực tiếp Dự án điện gió Trung Nam, bố trí khu trưng bày thiết bị bao gồm nhà trưng bày mô hình, khu trưng bày thiết bị độc lập, giống như một triển lãm thu nhỏ giúp các đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu có những nhìn nhận khách quan về năng lực thực hiện dự án cũng như năng lực cung cấp thiết bị của các bên./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động