RSS Feed for Xã đảo An Bình sẽ được cung cấp nguồn điện từ sóng biển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Xã đảo An Bình sẽ được cung cấp nguồn điện từ sóng biển

 - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Tập đoàn SK và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam, về việc tài trợ dự án cung cấp điện cho xã An Bình (Lý Sơn) bằng công nghệ phát điện từ sóng biển.

Pin mặt trời ‘Peropkit’: Tương lai của tương lai

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn SK và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam đã giới thiệu về dự án cung cấp điện cho xã An Bình bằng công nghệ phát điện bằng sóng biển. Công nghệ này là công nghệ mới, thân thiện với môi trường và không Carbon. 

Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện dự án khoảng 1 triệu USD, thời gian thực hiện 16 tháng. Đây là dự án cung cấp điện bằng công nghệ phát điện bằng sóng biển đầu tiên ở Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ hoan nghênh và cảm ơn Tập đoàn SK và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam đã quan tâm tài trợ dự án cung cấp điện cho xã đảo An Bình bằng công nghệ phát điện từ sóng biển. 

Tỉnh Quảng Ngãi đang nỗ lực triển khai các giải pháp để xây dựng đảo Lý Sơn trở thành đảo xanh - sạch - đẹp và thân thiện với môi trường, trong đó, chọn xã đảo An Bình là điểm nhấn. Do đó, tỉnh rất đồng tình và thống nhất chủ trương triển khai dự án này nhằm giúp xã đảo An Bình có nguồn năng lượng sạch cho sự phát triển bền vững. 

Để dự án sớm được triển khai, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ giao huyện đảo Lý Sơn làm đầu mối giúp cho Tập đoàn SK và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam khảo sát, chọn địa điểm thực hiện các thủ tục liên quan để trình các cấp ngành liên quan xem xét, cho ý kiến. Tỉnh sẽ đồng hành cùng với nhà đầu tư để dự án được triển khai trong thời gian sớm nhất./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động