RSS Feed for Phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng đầu tư điện mặt trời mái nhà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng đầu tư điện mặt trời mái nhà

 - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục tài trợ các gói tín dụng xanh trị giá hàng nghìn tỉ đồng cho doanh nghiệp, đồng thời phát hành thẻ tín dụng cho các khách hàng là cá nhân và hộ gia đình lắp điện mặt trời trên mái nhà với nhiều ưu đãi.


Phân tích về ưu và nhược điểm của điện mặt trời mái nhà


Cụ thể, HDBank triển khai chương trình "Thẻ xanh cho gia đình Việt", kéo dài từ nay đến hết 30/9, đồng thời phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng cá nhân lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà có nhu cầu mở thẻ để thanh toán hợp đồng xây lắp. 

Với khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời sẽ được Ngân hàng này hỗ trợ lãi suất từ 6 đến 12 tháng, hoặc giảm 2% đến 3% trong suốt thời gian vay.

Như chúng ta đều biết, trong những năm gần đây, Việt Nam đã có các chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt đã có nhiều dự án khai thác năng lượng điện mặt trời được triển khai đầu tư, xây dựng. Trong đó, điện mặt trời trên mái nhà được đánh giá là có nhiều ưu điểm

Cụ thể là dễ phát triển ở các vùng miền có nắng, sử dụng các diện tích mái nhà sẵn có từ nhà xưởng đến hộ gia đình, việc lắp đặt thi công nhanh và không chiếm dụng đất, giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình. 

Đặc biệt, lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà cho tiêu thụ, người dân còn có thể bán điện cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), theo quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 22/5/2020./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động