RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng tài trợ dự án điện gió BT2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 23:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng tài trợ dự án điện gió BT2

 - Ngân hàng Vietcombank - CN Kỳ Đồng và Công ty Cổ phần Điện gió BT2 vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án điện gió BT2, tại tỉnh Quảng Bình, công suất 100,8 MW.


Lối mở đưa năng lượng tái tạo lên ngôi


Công ty Cổ phần Điện gió BT2 là đơn vị thành viên của Ami AC Renewables (AAR) - đơn vị liên doanh hợp tác giữa AMI Renewables và AC Energy - một trong những thành viên của tập đoàn đa ngành lâu đời và lớn nhất tại Philippines - Ayala Corporation.

Liên doanh AAR bao gồm các đơn vị thành viên là Công ty CP Năng lượng Ami Khánh Hòa, Công ty CP điện gió B&T, Công ty CP điện gió BT1, BT2 và BT3. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, với mục tiêu vận hành 1 GW năng lượng điện tại thị trường Việt Nam vào năm 2025.  

Dự án điện gió BT2 do Công ty CP Điện gió BT2 là chủ đầu tư tại tỉnh Quảng Bình, thuộc Cụm Trang trại Điện gió B&T, tổng vốn đầu tư gần 3.207 tỷ đồng, công suất 100,8 MW. Dự án được thực hiện bởi các nhà thầu kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Đây là cụm trang trại điện gió onshore được đánh giá là có quy mô lớn nhất tại Việt Nam đến nay.

Lễ ký kết.

Theo ông Trương Anh Tuấn - Giám đốc Vietcombank Kỳ Đồng: Lễ ký kết hợp đồng tín dụng dự án Trang trại điện gió BT2 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không những khẳng định cho quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng bền chặt giữa AAR với chi nhánh mà còn tạo tiền đề cho cơ hội hợp tác của Vietcombank cùng các dự án năng lượng tiềm năng khác của AAR trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Nam Thắng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện gió BT2 đánh giá sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty, đồng thời cho biết hợp đồng tín dụng được ký kết là kết quả của nỗ lực không ngừng từ hai bên trong thời gianqua, tạo tiền đề cho những bước phát triển trong thời gian tới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động