RSS Feed for JinkoSolar cung cấp 611 MW mô-đun Tiger trong suốt cho Tập đoàn Trung Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:18
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

JinkoSolar cung cấp 611 MW mô-đun Tiger trong suốt cho Tập đoàn Trung Nam

 - Công ty TNHH JinkoSolar (mã NYSE: JKS - JinkoSolar) - một trong những nhà sản xuất mô-đun năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới, cho biết: JinkoSolar đã cung cấp cho Tập đoàn Trung Nam tổng công suất 611 MW mô-đun hai mặt với tấm mặt sau trong suốt Tiger, được lắp đặt tại Dự án Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam, Ninh Thuận.


JinkoSolar đứng đầu Bảng điểm mới nhất của Liên minh Giám sát Chất độc hại SVTC

JinkoSolar ra mắt mẫu pin mặt trời mới Tiger Pro 610 W

Ký hợp đồng mua bán điện dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Abu Dhabi

Giải pháp giám sát mức tiêu thụ hộ gia đình Solis


JinkoSolar là nhà sản xuất pin năng lượng được 'ngân hàng tín nhiệm'


Dự án Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam là một trong những dự án điện mặt trời lớn nhất theo công suất sử dụng mô-đun hai mặt ở cả Việt Nam và Đông Nam Á. Các mô-đun dòng Tiger sử dụng công nghệ Half-cell kết hợp với công nghệ Tiling Ribbon (TR) vào thiết kế module để cải thiện khả năng chịu bóng che và loại bỏ mọi khoảng cách giữa các cell (tế bào quang điện) để đảm bảo độ ổn định và hiệu suất cao.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam là một trong những dự án điện mặt trời lớn nhất theo công suất sử dụng mô-đun hai mặt ở cả Việt Nam và Đông Nam Á. 

Mô-đun hai mặt Tiger với công nghệ tấm nền trong suốt có thể tạo ra công suất cao hơn so với các mô-đun thông thường và giảm chi phí sản xuất điện năng  san bằng (LCOE).

Ngoài những lợi thế cạnh tranh này, mô-đun Tiger kích thước wafer 163 mm có thể tạo ra công suất lớn hơn 20 W-25 W so với các dòng mô-đun sử dụng wafer 166 mm và tiết kiệm nhiều hơn chi phí Cân bằng hệ thống (BOS).

Mô-đun Tiger cũng thích hợp cho các dự án có diện tích nhỏ hẹp vì chúng có kích thước nhỏ hơn so với mô-đun 166 mm.

Ngoài ra, mô-đun tấm nền trong suốt hai mặt của Tiger có trọng lượng tương đương với mô-đun một mặt và nhẹ hơn nhiều so với các mô-đun hai mặt kính thông thường, điều này sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí vận chuyển và nhân công lắp đặt.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nam, một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo quy mô lớn và sớm nhất tại Việt Nam, nhận xét: Sau khi đánh giá toàn diện dự án, chúng tôi nhận thấy rằng mô-đun tấm nền trong suốt hai mặt Tiger phù hợp với dự án của chúng tôi nhất, vì những mô-đun hiệu suất cao tạo ra nhiều năng lượng hơn các mô-đun thông thường và có khả năng chống lại độ ẩm trong điều kiện khí hậu Việt Nam. Công nghệ mô-đun của JinkoSolar có khả năng tối đa hóa tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR) tốt nhất cho một dự án năng lượng mặt trời ở quy mô này.

Theo ông Kangping Chen, Giám đốc Điều hành của JinkoSolar: Việc khai phá tiềm năng năng lượng sạch thông qua việc triển khai năng lượng mặt trời quy mô lớn sẽ làm cho năng lượng mặt trời trở nên hợp lý hơn ở Việt Nam và giúp thúc đẩy phát triển kinh tế.

Việt Nam hiện là thị trường lớn nhất Đông Nam Á về cung cấp thiết bị điện mặt trời cho các dự án quy mô lớn và chúng tôi rất tự hào là nhà cung cấp được lựa chọn cho dự án điện mặt trời lớn này.

Với sự gia tăng mạnh mẽ về mật độ dân số và sự cạnh tranh về không gian, các mô-đun năng lượng mặt trời phải có hiệu suất và độ bền rất cao trong các điều kiện môi trường. "Chúng tôi tin rằng hiệu suất cực cao và độ ổn định của các mô-đun tấm nền trong suốt hai mặt Tiger của chúng tôi được thiết kế để giảm chi phí hệ thống và thúc đẩy LCOE thấp hơn sẽ tiếp tục mang lại IRR cao nhất cho các nhà đầu tư khi Việt Nam đang tiếp tục hỗ trợ ngành năng lượng tái tạo và tiến tới một thị trường điện cạnh tranh" - Ông Kangping Chen nhấn mạnh./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động