RSS Feed for Đề xuất phát triển điện mặt trời trên Sông Đà | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 14:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đề xuất phát triển điện mặt trời trên Sông Đà

 - Ngày 17/7/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Sơn La đã đề nghị Chính phủ cho phép được đầu tư các dự án điện mặt trời trên các lòng hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình.

Hoa Kỳ sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển năng lượng tái tạo
Hiện trạng và xu hướng phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về tình hình kinh tế - xã hội địa phương. 

Theo báo cáo của lãnh đạo tỉnh Sơn La, để thực hiện 2 dự án thuỷ điện, tỉnh Sơn La đã di chuyển xong 17.784 hộ gia đình ra khỏi vùng ngập. Dự án tái định cư thủy điện Sơn La giai đoạn I chủ yếu mới thực hiện được việc di chuyển dân đến nơi ở mới, phải tiếp tục đầu tư bổ sung hạ tầng và hỗ trợ sản xuất để nâng cao đời sống người dân.

Đối với dự án tái định cư Thuỷ điện Hoà Bình - mặc dù đã được Nhà nước đầu tư bằng 3 dự án, nhưng do mức vốn đầu tư thấp, dự án nhỏ lẻ nên hiện nay còn 5/46 xã chưa có đường ô tô đến trung tâm được "cứng hóa" và tỉ lệ hộ nghèo của 46 xã còn cao (chiếm 35%).

Về vấn đề này, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí nguồn vốn, không để tình trạng "làm thủy điện mà người dân không có điện, làm thủy điện mà để dân nghèo".

Theo Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La, trên địa bàn tỉnh có 13.000 ha lòng hồ Thủy điện Sơn La và 7.900 ha lòng hồ Thủy điện Hòa Bình. Do vậy, tỉnh Sơn La đề nghị Chính phủ cho phép và giúp tỉnh được đầu tư các dự án điện mặt trời trên các lòng hồ thủy điện.

Về việc này, Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, nghiên cứu đề xuất, báo cáo Thủ tướng.

NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động