RSS Feed for Đắk Nông chuẩn bị có thêm 400 MW điện gió | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 12:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đắk Nông chuẩn bị có thêm 400 MW điện gió

 - Công ty CP Tập đoàn N&G (N&G Group) và Tập đoàn VESTAS (Đan Mạch) vừa ký kết Hợp đồng thực hiện hợp tác phát triển 4 dự án điện gió tại tỉnh Đắk Nông, với quy mô 400 MW, trong 3 giai đoạn.

Điện gió, mặt trời và định hướng phát triển ở Việt Nam

Ông Hoàng Văn Dũng -  Phó Chủ tịch N&G Group và ông Frank Sine - Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển khu vực Châu Á - Thái Bình Dương VESTAS Đan Mạch ký kết hợp đồng (Ảnh: N&G Group).

Đây là sự kiện nhằm cụ thể hóa bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MoU) đã được ký trong khuôn khổ chương trình công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (cuối năm 2018).

Sau thời gian đàm phán, thống nhất những nội dung hợp tác triển khai các dự án năng lượng tái tạo (trang trại điện gió) tại Việt Nam. Ngày 15/10/2019, Tập đoàn N&G và Tập đoàn VESTAS Đan Mạch đã ký kết Hợp đồng thực hiện hợp tác phát triển các dự án điện gió tại Việt Nam. Cụ thể là 4 dự án điện gió tại tỉnh Đắk Nông, với quy mô 400 MW, triển khai trong 3 giai đoạn.

VESTAS là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển năng lượng điện gió. VESTAS còn là công ty sản xuất tua bin gió lớn nhất trên thế giới, chiếm 28% thị phần.

VESTAS đã có các nhà máy ở Đan Mạch, Đức, Ấn Độ, Ý, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy, Úc, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Hiện Tập đoàn này có hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu. 

Trong khi đó, N&G Group là một tập đoàn đa ngành có tuổi đời 20 năm hình thành phát triển trong nhịp đập 35 năm đổi mới phát triển kinh tế của Việt Nam.

Ngoài lĩnh vực đầu tư xây dựng, kinh doanh các dự án bất động sản, N&G Group còn đầu tư tổ hợp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời) kết hợp nông nghiệp công nghệ cao./

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động