RSS Feed for Châu Âu hành động chung về phong điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Châu Âu hành động chung về phong điện

 - Đại diện 9 quốc gia ven Biển Bắc gồm: Đức, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Irland, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Thụy Điển và Ủy viên châu Âu phụ trách năng lượng và khí hậu đã ký kết kế hoạch hành động chung về phong điện bên lề hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ở Luxembourg ngày 6/6.

Thay đổi lớn trong chiến lược phát triển NLTT Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels (Bỉ), không chỉ sản xuất, việc tăng cường hợp tác phát triển năng lượng gió ngoài khơi còn giúp hội nhập với thị trường năng lượng châu Âu.  

Các quốc gia liên quan cùng tìm cách phát triển tốt hơn mạng lưới điện để xử lý khối lượng lớn điện năng được sản xuất từ gió và sử dụng trong thị trường nội địa.  

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic nhấn mạnh để phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của các nguồn tài nguyên biển phía Bắc với chi phí thấp, điều quan trọng là các nước trong khu vực phải hợp tác chặt chẽ và triển khai các nguồn năng lượng chung.  

Hà Lan, quốc gia hiện đang giữ chức Chủ tịch luân phiên EU, khẳng định thỏa thuận vừa ký kết ngoài mục đích giảm chi phí xây dựng hạ tầng khai thác phong điện, hài hòa các quy định quốc gia về quản lý mạng lưới, hỗ trợ hoặc giấy phép xây dựng.   Bộ trưởng Các vấn đề kinh tế Hà Lan Henk Kamp cho rằng các quốc gia trong EU có thể kết nối các khu vực khai thác phong điện gần nhau thông qua một dây cáp điện duy nhất.  

Hiện EC đang nghiên cứu việc hợp tác với các nước khác để có thể phát triển phong điện sau năm 2020 và trong giai đoạn đến năm 2030.   EU đặt mục tiêu giảm 20% khí thải hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 và 40% vào năm 2030 cũng như đạt 20% năng lượng tái tạo trong sản xuất điện vào năm 2020 và ít nhất 27% vào năm 2030.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động