RSS Feed for Bình Thuận làm việc với Pacifico Energy về điện mặt trời | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 20:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bình Thuận làm việc với Pacifico Energy về điện mặt trời

 - Mới đây, đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Thuận do Chủ tịch UBND Nguyễn Ngọc Hai dẫn đầu đã có chuyến công tác, làm việc tại Nhật Bản. Tại đây, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Pacifico Energy - Tập đoàn phát triển điện mặt trời lớn nhất thế giới, hoạt động rất thành công tại Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư là hơn 2 tỷ USD.

Bình Thuận luôn "mở cửa" đón nhà đầu tư điện tái tạo
Tốc độ gió, bức xạ mặt trời ở Bình Thuận cao và ổn định

Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận thăm Nhà máy điện mặt trời Mimasaka Musashi tại tỉnh Okayama, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Willliam Nathan Fraklin - Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Pacifico Energy cho biết: Pacifico Energy là một trong những tập đoàn phát triển điện mặt trời lớn nhất thế giới, hoạt động rất thành công tại Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư là hơn 2 tỷ USD. Trong đó, tại Nhật Bản có 4 nhà máy điện mặt trời đang hoạt động, với tổng công suất 230 MW; tại Hoa Kỳ có 2 nhà máy, tổng công suất là 40 MW.

Hiện nay, Tập đoàn Pacifico Energy đang xây dựng thêm nhiều nhà máy điện mặt trời khác tại Nhật Bản, Hàn Quốc (trong đó, có nhà máy siêu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới tại Nhật Bản, với công suất 260 MW).

 

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp đi thăm Nhà máy điện mặt trời Mimasaka Musashi, tại tỉnh Okayama, Nhật Bản. Đây là một trong những nhà máy điện của Tập đoàn Pacifico Energy, tại Nhật Bản, chính thức hoạt động từ năm 2016, với công suất là 42 MW. 

Tại đây, đoàn đã được tìm hiệu về công nghệ, thiết bị, cơ chế vận hành thực tế của một nhà máy điện mặt trời.

Tiến sỹ Hoàng Giang - Giám đốc Công ty Đức Thành, Mũi Né, Bình Thuận cho rằng: Nhà máy điện mặt trời Mimasaka Musashi cũng có công suất tương tự như nhà máy điện mặt trời Mũi Né. Đồng thời, báo cáo kế hoạch hợp tác của Pacifico Energy Việt Nam với Công ty Đức Thành Mũi Né về việc đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên của Việt Nam tại Mũi Né.

NGUYỄN PHƯƠNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động