RSS Feed for Ký hợp đồng mua bán điện dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Abu Dhabi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 13:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng mua bán điện dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Abu Dhabi

 - Jinko Power Technology Co., Ltd - Nhà sản xuất năng lượng tái tạo hàng đầu toàn cầu chuyên về phát triển, xây dựng, đầu tư, sở hữu và vận hành các nhà máy sản xuất điện mặt trời, cho biết: Jinko Power và đối tác là Tập đoàn Điện lực Pháp (EDF) đã ký kết Hợp đồng mua bán điện cho dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới (đến hiện tại). Đây là dự án BOO quang điện 2 GWp, tại vùng Al Dhafra, Abu Dhabi, thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).


JinkoSolar: Lập kỷ lục về pin mặt trời với hiệu suất chuyển đổi 24,79%


Vào tháng 6/2019, Công ty Điện & Nước Emirates (EWEC) - Công ty con của Tập đoàn Năng lượng Abu Dhabi, đã đưa ra lời mời đấu thầu. Năm hồ sơ đã được gửi đến EWEC để đáp lại lời mời, Jinko Power và EDF đã đưa ra biểu giá cạnh tranh nhất là 1.35 cent USD/kW/h trong PPA có khung thời gian 30 năm.

Dự án được kỳ vọng sẽ đưa vào vận hành vào cuối năm 2022. Nhờ có công suất phát điện cao kỷ lục và thiết kế kỹ thuật hiệu quả, dự án sẽ sản xuất lượng điện năng tương đương nguồn năng lượng cần để cung cấp cho khoảng 160,000 hộ gia đình trên toàn UAE. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần nâng tổng công suất năng lượng PV sản xuất của Abu Dhabi lên đến 3.2 GWp. Việc này sẽ làm giảm 3,6 triệu tấn khí thải CO2 mỗi năm trên khắp Các tiểu vương quốc, tương đương với việc loại bỏ sản lượng đốt cháy khoảng 720,000 phương tiện vận chuyển.

Dự án điện mặt trời lớn nhất thế giới tại Abu Dhabi.

Nhận xét về dự án tâm điểm này, ông Charles Bai, Chủ tịch Jinko Power International cho biết: Với công suất sản xuất cao kỷ lục, thiết kế kỹ thuật hiệu quả và biểu giá cạnh tranh là kết quả từ quá trình đấu thầu, các dự án Al Dhafra đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khác, hướng đến việc triển khai năng lượng tái tạo trên diện rộng trong khu vực và trên toàn cầu.

Jinko Power International vinh dự khi giành được dự án mang tính bước ngoặt này cùng với đối tác là EDF, và tự hào vì một lần nữa chúng tôi đang thiết lập một kỷ lục mới sau sự thành công tại dự án Sweihan và cột mốc mới trong lịch sử ngành PV.

Thắng lợi trong cuộc đấu thầu này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của Jinko Power International tại thị trường IPP ở Abu Dhabi và một lần nữa chứng minh những cam kết của Jinko Power International trong việc góp phần đạt được sự chuyển đổi sang năng lượng sạch trong khu vực và trên toàn cầu.

Theo ông Jasim Husain Thabet, Giám đốc Điều hành Công ty Năng lượng Abu Dhabi: Dự án này đánh dấu thêm một cột mốc quan trọng khác cho sự chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo tại UAE và đại diện cho sự thay đổi trong cách mà Các tiểu vương quốc sản xuất năng lượng. Trên thực tế, nhà máy điện năng lượng mặt trời Al Dhafra sẽ đóng vai trò quan trọng để đạt được mục tiêu nâng cao sự đóng góp của các nguồn năng lượng sạch và tái tạo trong tổng cơ cấu các nguồn năng lượng đến 50% vào năm 2030, đồng thời giảm 70% lượng khí thải cac-bon từ việc sản xuất năng lượng.

Ông Othman Al Ali, Giám đốc Điều hành của EWEC, nhận xét: Với Nhà máy năng lượng mặt trời Al Dhafra, EWEC đã tiến thêm một bước quan trọng hướng đến hoài bão của mình là chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo tại UAE. Thiết lập một kỷ lục mới về công suất sản xuất của nhà máy độc lập và biểu giá cạnh tranh, dự án mới đang định vị Abu Dhabi là một trong những thị trường hấp dẫn nhất thế giới về phát triển năng lượng mặt trời và củng cố các lợi ích kinh tế đang đạt được thông qua các công nghệ tái tạo./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động