RSS Feed for Thành lập Trung tâm Thông tin và Tư vấn hạt nhân | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 11:35
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thành lập Trung tâm Thông tin và Tư vấn hạt nhân

 - Cục Năng lượng Nguyên tử vừa công bố quyết định thành lập Trung tâm Thông tin và Tư vấn hạt nhân. Đây là đơn vị sự nghiệp đầu tiên được thành lập trong số hai đơn vị sự nghiệp được quy định theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Cục NLNT.

Cần xây dựng trọng tâm ứng dụng năng lượng nguyên tử

 

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng Cục NLNT thay mặt Lãnh đạo Cục NLNT tặng hoa chúc mừng Trung tâm.

Trung tâm là tổ chức KH&CN công lập, thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 05/9/2005 của Chính phủ. 

Ban giám đốc Trung tâm gồm có: TS. Hoàng Anh Tuấn - Cục trưởng Cục NLNT kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc và ông Nguyễn Văn Trường - Phó Chánh Văn phòng Cục NLNT kiêm nhiệm chức vụ Phó giám đốc. 

Theo quyết định, Trung tâm là tổ chức khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Cục Năng lượng nguyên tử, có chức năng giúp Cục trưởng thực hiện nghiên cứu chiến lược, chính sách, nghiên cứu xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật và các hoạt động sự nghiệp về thông tin, đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Cục.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Cục trưởng Cục NLNT kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm Thông tin và Tư vấn hạt nhân là đơn vị sự nghiệp đầu tiên được thành lập trong số hai đơn vị sự nghiệp được quy định theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Cục NLNT. 

"Việc thành lập Trung tâm thể hiện sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ KH&CN đối với sự phát triển của Cục NLNT trong việc tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ KH&CN thực hiện quản lý nhà nước đối với các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển năng lượng nguyên tử trên phạm vi cả nước", ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tham gia triển khai Đề án thông tin, tuyên truyền về phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam đến năm 2020 (ban hành theo Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ); Tham gia thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân lực quản lý nhà nước, nghiên cứu - triển khai và hỗ trợ kỹ thuật đến năm 2020 phục vụ phát triển điện hạt nhân (ban hành theo Quyết định số 1756/QĐ-TTg ngày 15/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ).

Bên cạnh đó, Trung tâm hoàn thành nghiệm thu Đề tài độc lập cấp nhà nước “Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình vận hành đến tính chất của nhiên liệu và vỏ thanh nhiên liệu trong lò phản ứng VVER-1000” và chuẩn bị thực hiện các đề tài KH&CN về điện hạt nhân; Vận hành và khai thác hiệu quả Hệ thống mô phỏng lò phản ứng VVER-1200 do IAEA tài trợ (Phối hợp với Trung tâm Đào tạo hạt nhân, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam). 

Đồng thời, tích cực chuẩn bị năng lực đáp ứng các yêu cầu và nhiệm vụ theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Trung tâm đã được phê duyệt.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động