RSS Feed for Nhà máy điện hạt nhân Belarus sẽ phát điện vào năm 2018 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Nhà máy điện hạt nhân Belarus sẽ phát điện vào năm 2018

 - Theo hãng tin BeITA, Tổng giám đốc của Nhà máy điện hạt nhân Belarus, ông Mikhail Filimonov khẳng định, quá trình xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại nước này đang đi đúng tiến độ và tổ máy đầu tiên sẽ phát điện vào năm 2018.

Nga sẽ giúp Ai Cập xây dựng nhà máy điện hạt nhân

Khẳng định trên được đưa ra tại trung tâm thông tin của Nhà máy điện hạt nhân ở Ostrovets trong chuyến thăm của báo chí nhằm nhấn mạnh sự tương tác giữa Belarus và Nga trong ngành công nghiệp năng lượng.

Công ty liên hợp của Nga NIAEP-ASE (chi nhánh của Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM) là thiết kế tổng và là tổng thầu cho dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Belarus.

Ông Mikhail Filimonov nhấn mạnh rằng tất cả các công việc được thực thiện tại công trường xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Belarus đang theo đúng tiến độ.

“Vào cuối năm nay, công việc xây dựng nhà lò phản ứng cho tổ máy 1 sẽ đạt mức 44m, và của tổ máy số 2 sẽ đạt mức 22m,” ông Mikhail Filimonov bổ sung thêm.

Hiện tại, vỏ bảo vệ trong và ngoài cho lò phản ứng của tổ máy thứ nhất đã được xây cao 22m. Trong khi đó, vỏ bảo vệ bên trong của lò phản ứng tổ máy thứ 2 cao 8m và bên ngoài cao 22m. Công việc xây dựng các công trình phụ trợ, tòa nhà điều khiển và công trình an toàn cho các tổ máy 1 và 2 vẫn tiếp tục được tiến hành. Công trình xây dựng trung tâm huấn luyện và khu vực mở cửa cho cộng đồng đang tiếp tục được triển khai thi công.

Từ đầu năm nay, các công nhân xây dựng đã xây lắp 19.100 tấn cốt thép và đổ 111.300 m3 bê tông để xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Belarus. Từ khi dự án bắt đầu, 68.400 tấn cốt thép được xây lắp và 456.300 m3 bê tông đã được hoàn thành.

Nhà máy điện hạt nhân Belarus sử dụng công nghệ AES-2006, bao gồm 2 tổ máy, với tổng công suất đạt 2.400 MW. Theo hợp đồng xây dựng tổng, tổ máy điện hạt nhân đầu tiên dự tính sẽ phát điện vào năm 2018 và tổ máy thứ 2 vào năm 2020.

NGUYỄN DỊU (Nguồn:atom.belta.by)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động