RSS Feed for Đảo Nam Du, An Sơn, Thổ Chu chuẩn bị có nguồn điện tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 03:44
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đảo Nam Du, An Sơn, Thổ Chu chuẩn bị có nguồn điện tái tạo

 - Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng ngày 18/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã nhất trí, ủng hộ đề xuất cấp điện cho các xã đảo: Nam Du, An Sơn, Thổ Chu bằng nguồn năng lượng tái tạo. Đồng thời, giao Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo nghiên cứu, hỗ trợ các dự án này sử dụng nguồn vốn không hoàn lại của Liên minh châu Âu.


Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): Trong giai đoạn 2011 đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 12 dự án điện 110-220 kV, hiện đang đầu tư 11 công trình lưới điện 110-220 kV tại Kiên Giang. Cũng trong giai đoạn này, EVN đã hoàn thành nhiều dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, trong đó có các dự án cấp điện cho các xã đảo như: Lại Sơn, Hòn Nghệ, Sơn Hải, Hòn Thơm... Hiện EVN cũng đang thực hiện nhiều dự án lưới điện trung, hạ thế khác trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo ông Phạm Vũ Hồng, hiện Kiên Giang còn 3 xã đảo chưa được cấp điện (gồm Nam Du, An Sơn, Thổ Chu). Nhưng việc đưa điện lưới ra các đảo này là không khả thi vì khoảng cách quá xa (đảo xa nhất khoảng 120 km) trong khi sản lượng tiêu thụ không nhiều.

Do đó, ông Hồng cho rằng: Phương án tối ưu nhất là đầu tư nguồn điện năng lượng tái tạo tại chỗ. Đồng thời đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ giúp đỡ Kiên Giang đầu tư năng lượng tái tạo cho 3 xã đảo này thông qua nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Liên minh châu Âu giành cho Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã nhất trí, ủng hộ cao đối với đề xuất cấp điện bằng nguồn năng lượng tái tạo cho các xã đảo tại Kiên Giang. Và giao Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo nghiên cứu, hỗ trợ tỉnh sử dụng nguồn vốn không hoàn lại của Liên minh châu Âu./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động