RSS Feed for Công ty DHD và các đơn vị EVN đạt Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công ty DHD và các đơn vị EVN đạt Giải thưởng Năng lượng bền vững 2019

 - Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương vừa tổ chức trao giải thưởng "Năng lượng bền vững năm 2019" để tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp năng lượng, sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Trong đó, có Công ty Cổ phần thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (DHD) và hơn 20 đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được nhận giải thưởng.


Công ty DHD: Hạn hán kéo dài, ưu tiên cấp nước cho hạ du


Chương trình "Giải thưởng Năng lượng bền vững" năm 2019 do Bộ Công Thương tổ chức là hoạt động truyền thông trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để ghi nhận, tôn vinh những danh nghiệp tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp, chế biến năng lượng và sản xuất các thiết bị, sản phẩm tiết kiệm năng lượng thân thiện môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết: Tốc độ tăng trưởng nhu cầu điện toàn quốc giai đoạn 2016 - 2020 đang ở mức rất cao là 10,6%/năm, dự kiến giai đoạn 2021 - 2025: 8,5%/năm, giai đoạn 2026 - 2030: 7,5%/năm. Nếu tổng công suất đặt của toàn hệ thống hiện nay là khoảng 54.000 MW (bao gồm cả năng lượng tái tạo) thì đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 96.500 MW và dự kiến lên đến 129.500 MW vào năm 2030. Đây là một thách thức lớn đặt ra với ngành năng lượng trong việc đảm bảo thu xếp và huy động nguồn vốn đầu tư rất lớn để mở rộng, nâng cấp lưới điện truyền tải, phân phối, đầu tư, phát triển nguồn điện mới cũng như cung ứng đủ các nguồn năng lượng sơ cấp cho các nhà máy điện.

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu khai mạc.


Giải thưởng Năng lượng bền vững được tổ chức để tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sản xuất, chế biến, truyền tải phân phối năng lượng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng như các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thông qua đó tuyên truyền, phổ biến các sáng kiến, công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái tạo, cũng như truyền tải thông điệp về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, cộng đồng và toàn xã hội.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi thấy giải thưởng đã thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ điện lực, dầu khí, than, năng lượng tái tạo và các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trên khắp mọi miền của đất nước".

 

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng trao Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương cho Ông Lê Văn Quang - Tổng Giám đốc Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi.


Tại buổi lễ trao giải có 50 doanh nghiệp được vinh danh, trong đó, có hơn 20 đơn vị trong EVN được nhận giải thưởng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho 11 doanh nghiệp trẻ đáp ứng các tiêu chí về năng lượng bền vững. 

Đây chính là các doanh nghiệp có nhiều dự án sáng tạo, đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, có tri thức, quản lý, kỹ năng kinh doanh mới, nắm bắt những xu thế mới, cơ hội mới của nền tri thức toàn cầu./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

 

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động