RSS Feed for Thủy điện Sê San dự kiến vượt 15% kế hoạch phát điện năm 2018 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 00:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sê San dự kiến vượt 15% kế hoạch phát điện năm 2018

 - Công ty Phát triển Thuỷ điện Sê San đã sản xuất đạt chỉ tiêu sản lượng điện theo kế hoạch năm 2018 là 1,419 tỷ, hoàn thành trước kế hoạch hơn 2 tháng. Theo đó, năm 2018, Thủy điện Sê San dự kiến vượt khoảng 15% sản lượng điện phát.

Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát đạt mốc 10 tỷ kWh
Thủy điện Hòa Bình hoàn thành kế hoạch năm trước 2 tháng

Phòng vận hành Nhà máy Thủy điện Sê San.

Theo Công ty Phát triển Thủy điện Sê San, năm 2018 là năm có tình hình thuỷ văn khu vực thuận lợi, lưu lựng nước bình quân về hồ trong năm đạt 535m3/s đã tạo điều kiện thuận lợi khai thác công suất các tổ máy ở mức cao nhất.

Bên cạnh nguyên nhân khách quan thì những những giải pháp đồng bộ trong tổ chức sản xuất được áp dụng chính là những nhân tố chủ quan để đạt được mục tiêu, cụ thể:

1/ Công tác quản lý vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị được thực hiện chuyên nghiệp và có chất lượng. Nhờ vậy, các tổ máy luôn sẵn sàng cao nhất đáp ứng yêu cầu huy động phát điện của Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia A0.

Trong năm 2018, Công ty đã tổ chức thực hiện đến 24 hạng mục sửa chữa lớn, trong đó có 13 hạng mục liên quan đến các tổ máy, hệ thống thiết bị công nghệ và ảnh hưởng đến phương thức vận hành; đặc biệt là các đợt đại tu tổ máy số 3, trung tu tổ máy số 1.

Bằng nhiều phương án và biện pháp thi công áp dụng phù hợp và hiệu quả nên Công ty đã rút ngắn được thời gian sửa chữa 14 ngày và vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng. Thời gian dừng máy để xử lý sự cố, xử lý khiếm khuyết và bảo dưỡng thiết bị cũng được rút ngắn nhiều so với kế hoạch được giao.

Sửa chữa lớn tổ máy năm 2018.

2/ Việc sử dụng và điều tiết nước hồ hợp lý, vừa đảm bảo tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San, vừa phối hợp điều độ hệ thống để huy động các tổ máy phát được công suất tối đa có thể, hạn chế đến mức thấp nhất việc xả nước điều tiết qua tràn, qua đó góp phần nâng cao sản lượng điện.

3/ Ban Giám đốc Công ty đã tập trung nguồn lực đúng hướng nhằm giải quyết những công việc quan trọng, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị; trong đó nổi bật là công tác sửa chữa lớn, xử lý tồn tại khiếm khuyết, cung ứng vật tư thiết bị, điều tiết hồ chứa…

4/ Tinh thần và sự nổ lực của tập thể người lao động trong năm có khối lượng công việc theo kế hoạch lớn và công việc phát sinh nhiều.

Với phương châm xuyên suốt trong quá trình phát triển của Công ty là cung cấp điện năng liên tục với chất lượng tốt gắn liền với sự an toàn tuyệt đối; những thành tích của Công ty trong năm 2018 tính đến thời điểm này là thành quả xứng đáng cho nổ lực vượt bậc từ Ban Giám đốc đến những người lao động trong Công ty.

Việc sớm đạt được kế hoạch sản lượng và dự kiến thực hiện cả năm 2018 vượt khoảng 15% sản lượng cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật khác sẽ là động lực tích cực để Công ty tiếp tục tạo đà thành công trong những năm tới.

ĐẶNG TRUNG THI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động