SPC chuẩn bị hoàn thành 100% dịch vụ điện trực tuyến
06:27 | 27/11/2017
Ngành điện đẩy nhanh tiến trình cơ chế "một cửa liên thông"
Chỉ số tiếp cận điện năng Việt Nam cải thiện nhanh nhất ASEAN
EVNSPC sẽ cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện trực tuyến gồm: 3 dịch vụ cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện.
Cụ thể, đối với Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH), hoàn thành nâng cấp trang Web chăm sóc khách hàng (Web CSKH) đáp ứng yêu cầu cung cấp trực tuyến tất cả các dịch vụ điện theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), kết nối trang Web CSKH vào phần mềm CRM của TTCSKH để giải quyết các yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian quy định. Đồng thời, đảm bảo kênh truyền và hạ tầng CNTT để trang Web CSKH vận hành ổn định, liên tục và tin cậy; phối hợp với các đơn vị công nghệ thông tin của EVN và EVNSPC nâng cấp chuyên mục EVN và khách hàng của trang Web Tập đoàn theo hướng bổ sung nội dung về dịch vụ điện trực tuyến.
Bên cạnh đó, EVNSPC sẽ kết nối các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục đến trang Web CSKH của EVNSPC và các công ty điện lực; rà soát hoạt động các trang Web CSKH tại EVNSPC và các CTĐL, đảm bảo cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện theo Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của EVN; đảm bảo thống nhất 1 giao diện trang Web CSKH trên địa bàn các đơn vị EVNSPC quản lý.
Đặc biệt, EVNSPC chỉ đạo Công ty CNTT Điện lực miền Nam theo dõi chặt chẽ tình trạng vận hành hệ thống mạng nội bộ, hoàn thành các phần mềm quản lý đã giao thực hiện và hỗ trợ các CTĐL khi xảy ra sự cố về mạng hoặc chương trình liên quan đến công tác dịch vụ khách hàng để xử lý kịp thời; đảo bảm kênh truyền và hạ tầng CNTT để trang Web CSKH vận hành ổn định, liên tục và tin cậy, đảm bảo truy cập, kết nối nhanh vào trang Web CSKH của TTCSKH và các công ty điện lực. Phối hợp với TTCSKH để hiệu chỉnh các sai sót (nếu có) khi tích hợp giữa 2 chương trình CRM và chương trình DVKH, đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến tại các tỉnh, thành phố trong tháng 12/2017 trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố của EVNSPC quản lý.
Còn đối với 21 công ty điện lực tỉnh, thành phố, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành công tác chuyển tất cả các cuộc gọi từ phòng giao dịch khách hàng của các đơn vị điện lực về TTCSKH; rà soát hoạt động của trang Web CSKH tại công ty điện lực đảm bảo cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ điện (3 dịch vụ cấp điện mới, 12 dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và 4 dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện) đã ban hành trong Quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15/5/2017 của EVN. Phối hợp với TTCSKH, Công ty CNTT Điện lực miền Nam để đảm bảo khách hàng có thể kết nối sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại chuyên mục trang Web CSKH của EVNSPC, hoặc các công ty điện lực.
TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM