RSS Feed for Kết quả hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm của EVNNPC | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 09:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Kết quả hoạt động SXKD 9 tháng đầu năm của EVNNPC

 - Trong 9 tháng đầu năm 2020, hệ thống lưới điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) mặc dù chịu nhiều diễn biến bất lợi và đột biến của thời tiết. Nhưng với sự nỗ lực và chủ động, EVNNPC đã thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân.


Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Kiên định sứ mệnh 'thắp sáng niềm tin'


Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2020 đạt 56.106,39 triệu kWh, tăng 6,62% so với cùng kỳ. Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 62,83% và tăng 6,08% so so với cùng kỳ, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 30,65% và tăng 8,76% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng đầu năm 2020 là 5,28%, giảm 0,12% so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định; chỉ số tiếp cận điện năng: Lũy kế 9 tháng toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN.

Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt các Công ty Điện lực thực hiện tốt các giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian diễn ra dịch COVID-19; triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo quy định của Nhà nước; công tác thu nộp tiền điện và dịch vụ khách hàng giai đoạn giãn cách xã hội…

Lũy kế 9 tháng đầu năm, EVNNPC có 2.821 dự án lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 46,18 MWp, đạt 92,4% so với kế hoạch EVN giao.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 69.583 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua Cổng dịch vụ công đạt 23,88%, vượt 3,88% so với kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9/2020 đạt 54,04%, cao hơn kế hoạch EVN giao 4,04%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 85,82%, vượt kế hoạch EVN giao 0,82%.

Trong 9 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 57 dự án và đóng điện được 51 dự án theo kế hoạch với năng lực tăng thêm 304,078 km ĐZ 110 kV, công suất 1.169 MVA. Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt Quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng Quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.

Tổng công ty cũng công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Xây dựng Điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của Pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thành lập Đảng bộ bộ phận Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc với 332 đảng viên sinh hoạt tại 17 Chi bộ là các Ban tham mưu của Tổng công ty, Đảng bộ bộ phận Cơ quan Tổng công ty là Đảng bộ nòng cốt, then chốt trong công tác tham mưu cho lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD và lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Tổng công ty tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến Lần thứ IV giai đoạn 2020-2025 đánh giá kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020, đồng thời tuyên dương130 gương điển hình tiên tiến là những cán bộ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã thực hiện tái cơ cấu Khách sạn Điện lực và xây dựng lộ trình, kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu các doanh nghiệp của Tổng công ty giai đoạn 2021-2025.

Trong 3 tháng cuối năm 2020, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, chỉ tiêu thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động