RSS Feed for Vinacomin chính thức phát hành trái phiếu bằng đồng Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 10:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vinacomin chính thức phát hành trái phiếu bằng đồng Việt Nam

 - Như tin NangluongVietnam.vn đã đưa, ngày 29/5/2012, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức hội nghị các nhà đầu tư trái phiếu trong nước năm 2012, nhằm tạo thêm nguồn vốn đầu tư trong giai đoạn sắp tới.

 


Phó tổng giám đốc Vinacomin, ông Nguyễn Văn Biên cho biết, lần phát hành trái phiếu trong nước 2012 có mệnh giá một tỷ đồng/trái phiếu (là loại trái phiếu không chuyển đổi bằng đồng Việt Nam), phát hành riêng lẻ theo Nghị định 90/2011/NĐ-CP theo phương thức đại lý phát hành trái phiếu.

Vinacomin dự kiến, trong năm 2012 sẽ phát hành tối đa 3.000 tỷ đồng trái phiếu.

Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ, lãi suất thả nổi, trả lãi hàng năm. Trái phiếu xác lập các nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, không có bảo đảm và không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành.

Ngân hàng VietinBank và Ngân hàng TNHH 1TV ANZ Việt Nam là các đại lý phát hành và tổ chức tư vấn phát hành. Công ty CP Chứng khoán VietinBank là đơn vị tổ chức thu xếp và quản lý. Mayer Brown JSM - Việt Nam và Vilaf - Hồng Đức là các tổ chức tư vấn luật.

Trong đợt phát hành trái phiếu tiền đồng 2012, Vinacomin với vai trò là nhà sản xuất than, khoáng sản lớn nhất ở Việt Nam sẽ sử dụng nguồn phát hành trái phiếu cho các dự án trong kế hoạch 5 năm 2011-2015, cũng như theo quy hoạch phát triển ngành Than - Khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với những dự án hết sức quan trọng góp phần đảm bảo nhu cầu than, khoáng sản cho nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia…

Từ kinh nghiệm phát hành thành công, cũng như sử dụng có hiệu quả số tiền 3.000 tỷ đồng của các đợt phát hành trái phiếu tiền đồng vào các năm 2007 và 2009, Vinacomin tin tưởng đợt phát hành trái phiếu tiền đồng năm 2012 một lần nữa sẽ đóng vai trò quan trọng trong danh mục các kênh huy động vốn dài hạn hiệu quả để phục vụ cho đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

NangluongVietnam.vn



 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động