RSS Feed for Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 19/03/2024 14:40
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023

 - Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc của Vietsovpetro và triển khai các hoạt động của Tháng công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023, Vietsovpetro đã tiến hành tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc năm 2023.
Xây dựng văn hóa Vietsovpetro: Từ lịch sử đến hiện tại và hướng đến tương lai Xây dựng văn hóa Vietsovpetro: Từ lịch sử đến hiện tại và hướng đến tương lai

Được sự đồng ý của Ban Tổng giám đốc, với mục đích triển khai dự án xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Vietsovpetro, nhằm định hướng và kết nối toàn đội ngũ trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ngày 14/2, tại Bộ máy điều hành, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức hội thảo văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro “Dòng chảy hòa quyện của Lịch sử - Hiện tại - Tương lai”.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023
Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Vinh, Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh: Trong những năm qua, Công đoàn Vietsovpetro đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo cầu nối, gắn kết, đồng hành với chính quyền để tạo nên mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và tập thể người lao động Vietsovpetro. Đồng thời hy vọng rằng, trên tinh thần cởi mở và tiếp thu, đối thoại định kỳ hôm nay sẽ đạt được hiệu quả cao. Tất cả các kiến nghị từ phía người lao động sẽ được đại diện các đơn vị, phòng/ban liên quan trao đổi, trả lời và giải thích một cách cụ thể, thỏa đáng. Từ đó tập thể CBCNV-NLĐ có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc, cùng nhau xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt các kế hoạch sản xuất, kinh doanh của Vietsovpetro.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023
Ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro.

Hội nghị đã thảo luận các vấn đề về chế độ chính sách như:

1/ Xem xét cho phép chấm công cho CBCNV lao động biển khi tham gia những khóa đào tạo liên quan đến tiếp cận kỹ thuật, máy móc thiết bị, công nghệ cũng như tham gia các khóa học về an toàn lao động.

2/ Xem xét cách tính lương phép cho người lao động (NLĐ) khi nghỉ phép, đối với những tháng có ngày lễ, tết.

3/ Đề xuất Vietsovpetro ban hành quy định cụ thể về việc hỗ trợ cho con của CBCNV Vietsovpetro đã mất đang trong độ tuổi đi học…

Đại diện các phòng/ban chức năng đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị tại buổi đối thoại.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023
Ông Vũ Mai Khanh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Tổng giám đốc Vietsovpetro - Vũ Mai Khanh nhấn mạnh: Để người lao động có thể nỗ lực làm việc và đóng góp, cần quan tâm đảm bảo các yếu tố về tinh thần, chuyên môn và vật chất. Nhằm tạo hứng khởi trong công việc, nâng cao tinh thần đoàn kết, hiện nay Vietsovpetro có nhiều tổ chức chính trị - xã hội với hoạt động tập thể phong phú và đa dạng. Đặc biệt hơn, trong năm nay, Vietsovpetro đang triển khai rất hiệu quả Dự án xây dựng Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) với mong muốn người lao động Vietsovpetro sẽ phát huy những di sản, giá trị truyền thống tốt đẹp thế hệ CBCNV trước đã gây dựng, hiểu rõ sứ mệnh của Liên doanh trong tương lai. Công tác VHDN không chỉ giúp kết nối đội ngũ, tạo môi trường lành mạnh cho người lao động mà còn mang ý nghĩa lớn về tinh thần, giá trị đạo đức cho các thế hệ sau.

Tổng giám đốc cũng chia sẻ thêm: Hiện nay Vietsovpetro rất chú trọng đến công tác đào tạo trong toàn đội ngũ. Việc đào tạo, phát triển nguồn năng lực giúp người lao động phát triển chuyên môn, nâng cao kỹ năng làm việc, từ đó thực hiện công việc một cách tiết kiệm và hiệu quả hơn, góp phần đạt được những thành tựu chung.

Về lợi ích đối người người lao động, hệ thống công đoàn luôn đảm bảo về lương, thưởng, các chế độ cho CBCNV. Những chế độ chính sách về thưởng hoàn thành nhiệm vụ giúp cho CBCNV hiểu rõ vai trò của mình đối với sự phát triển của Liên doanh, từ đó người lao động sẽ nỗ lực và trách nhiệm hơn, góp phần giúp Vietsovpetro đạt được nhiều thành tựu.

Vietsovpetro tổ chức đối thoại định kỳ năm 2023
Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro - Nguyễn Quốc Đạt.

Thay mặt người lao động, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến và giải thích vấn đề mà đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và Tổng giám đốc đã đưa ra. Đồng thời đánh giá cao những chia sẻ và trao đổi thẳng thắn mà buổi đối thoại định kỳ đã đạt được, nhằm giải tỏa những băn khoăn của người lao động. Đồng thời đề nghị các đơn vị lĩnh hội ý kiến và giải quyết kịp thời các vấn đề khúc mắc của người lao động. Công đoàn Vietsovpetro sẽ phối hợp với các phòng ban chức năng để xử lý ngay các vấn đề về tâm tư, nguyện vọng của CBCNV và phát huy trí tuệ tập thể trong việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại Vietsovpetro./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động