RSS Feed for Vietsovpetro tham gia chuỗi hoạt động từ thiện xã hội tại Côn Đảo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 15:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vietsovpetro tham gia chuỗi hoạt động từ thiện xã hội tại Côn Đảo

 - Ngày 18/2, tại huyện Côn Đảo, đoàn công tác của Bộ Công an, Công an tỉnh, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức chuỗi hoạt động từ thiện xã hội, tặng quà, khám bệnh cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện. Cùng ngày, Công an tỉnh phối hợp với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức khởi công công trình “Tuyến đường hoa anh đào" do Vietsovpetro tài trợ.
Xây dựng văn hóa Vietsovpetro: Từ lịch sử đến hiện tại và hướng đến tương lai Xây dựng văn hóa Vietsovpetro: Từ lịch sử đến hiện tại và hướng đến tương lai

Được sự đồng ý của Ban Tổng giám đốc, với mục đích triển khai dự án xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong Vietsovpetro, nhằm định hướng và kết nối toàn đội ngũ trong công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, ngày 14/2, tại Bộ máy điều hành, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức hội thảo văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro “Dòng chảy hòa quyện của Lịch sử - Hiện tại - Tương lai”.

Vietsovpetro tham gia chuỗi hoạt động từ thiện xã hội tại Côn Đảo
Khởi công công trình “Tuyến đường hoa anh đào" do Vietsovpetro tài trợ.

Tại Khu dân cư số 3, huyện Côn Đảo, đoàn công tác đã tổ chức lễ bàn giao căn nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Tống Thị Ngời (70 tuổi). Gia đình bà Ngời thuộc hoàn cảnh khó khăn hiện đang phải sinh sống trong căn nhà cấp bốn, diện tích khoảng 60m2 được xây dựng đã gần 30 năm, đã xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân bà Ngời có sức khỏe yếu, không có nghề nghiệp ổn định, phải đi nhặt hạt bàng để nuôi hai cháu mồ côi.

Đoàn cũng đã tổ chức tặng quà cho các đồng chí cựu tù chính trị hiện đang sinh sống trên đảo, cán bộ, chiến sĩ công an huyện có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện.

Các y bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện, cán bộ công chức, viên chức huyện Côn Đảo; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân trên địa bàn huyện.

1.500 cây hoa anh đào đã được trồng dọc tuyến đường từ sân bay Cỏ Ống về trung tâm huyện Côn Đảo. Công trình được các đơn vị tổ chức nhằm kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời góp phần tạo điểm nhấn du lịch, ấn tượng đẹp cho du khách khi đến với huyện đảo. Đây là công trình do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tài trợ.

Bảo vệ môi trường gắn với văn hóa doanh nghiệp đó chính là một trong những điều kiện phát triển bền vững của bất cứ doanh nghiệp nào. Vietsovpetro là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thăm dò, khai thác và cung cấp các dịch vụ dầu khí. Trong hành trình hơn 40 năm hình thành và phát triển, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vietsovpetro luôn ý thức chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường. Điều này đã thể hiện qua các hoạt động thiết thực của các tổ chức đoàn thể tại Vietsovpetro như trồng cây gây rừng, nhặt rác bảo vệ môi trường, thay đổi không gian sống… Tương lai gần, theo xu hướng của thế giới, Vietsovpetro đặt mục tiêu phát triển theo hướng bền vững sản xuất hiệu quả nhưng thân thiện với môi trường.

Vietsovpetro tham gia chuỗi hoạt động từ thiện xã hội tại Côn Đảo
Tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân trên địa bàn huyện.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều chương trình trồng cây, bảo vệ môi trường sinh thái. Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm 2021 - 2025 "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ban hành Kế hoạch triển khai chương trình trồng 3 triệu cây xanh (giai đoàn 2022 - 2025). Để tiếp tục thực hiện dự án trồng cây xanh theo chủ trương của PVN, đồng thời phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện "công trình trồng cây xanh hưởng ứng Tết trồng cây", Vietsovpetro cùng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên kế hoạch và tiến hành khảo sát trồng hàng cây Anh Đào dọc từ Sân bay Cỏ Ống đến thị trấn Côn Đảo.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Vietsovpetro luôn quan tâm đến các hoạt động giúp ích cho cộng đồng, xã hội, tham gia đóng góp nâng cao cơ sở hạ tầng, cảnh quan cho địa phương nơi Vietsovpetro đóng chân. Vì vậy, việc xây dựng "tuyến đường anh đào" mang ý nghĩa to lớn, không chỉ góp phần cải thiện môi trường sinh thái mà còn thay đổi cảnh quan, mang lại sức sống mới cho Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và Côn Đảo nói riêng. Trong tương lai, "tuyến đường anh đào" được kỳ vọng có thể trở thành một địa điểm thu hút du lịch Côn Đảo./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động